สื่อดังปูด! อาแจ็กซ์ เล็งดึง ฟาน เดอ เบ็ค คืนถิ่นช่วงซัมเมอร์

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มีแผนดึงเด็กเก่าอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กลับมาร่วมก๊วนหลังจบซีซั่นนี้ คาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีขายแบบยอมขาดทุนยับ

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรยักษ์ใหญ่แดนกังหันลม มีความสนใจที่จะคว้าตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางชาวดัตช์ กลับมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก ฟุตบอล อินไซเดอร์ (Football Insider) เมื่อวันพุธที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา 

ฟาน เดอ เบ็ค ย้ายจาก อาแจ็กซ์ ไปร่วมทัพ "ปีศาจแดง" เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2020 แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมดังเมืองผู้ดีได้ แถมมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเป็นระยะ และฤดูกาลนี้ก็ปิดเทอมยาวเรียบร้อย เพราะปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่้า ถึงแม้ ฟาน เดอ เบ็ค กำลังมีปัญหาเรื่องความฟิต แต่ล่าสุด ฟุตบอล อินไซเดอร์ ระบุว่า อาแจ็กซ์ มีแผนการที่จะดึง ดาวเตะวัย 25 ปี คืนถิ่น โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า หลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เตรียมที่จะโละผู้เล่นมิดฟิลด์บางรายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ และ ฟาน เดอ เบ็ค คือหนึ่งในนั้น เช่นเดียวกับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ 

เชื่อกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมขาย ฟาน เดอ เบ็ค ที่ราคาราว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,050 ล้านบาท) ซึ่งถือว่ายอมขาดทุน เพราะพวกเขาซื้อนักเตะรายนี้มาจาก อาแจ็กซ์ ด้วยวงเงิน 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,680 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ฟาน เดอ เบ็ค เคยได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งในยุโรป สมัยเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ (ปี 2015-2020) ซึ่งช่วงดังกล่าวเจ้าตัวมีสถิติลงเล่นให้ทีม 175 นัด ทำได้ 41 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport