ทางการ!ชอว์ ต่อสัญญา แมนยู-เจ้าตัวหยอดหวานทันที

แมนฯ ยูไนเต็ด จับ ลุค ชอว์ ต่อสัญญาถึงปี 2027 เรียบร้อย ขณะที่เจ้าตัวประกาศลั่นขอเดินหน้าคว้าแชมป์ให้ได้มากกว่านี้ และขอทุ่มเททุกอย่างเต็มที่

ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จรดปากกาต่อสัญญากับ "ปีศาจแดง" ออกไปอีก 4 ปีอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอังคารที่ 4 เมษายน ส่งผลให้จะได้อยู่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2027 

เดิมทีสัญญาของกองหลังทีมชาติอังกฤษ วัย 27 ปี จะหมดลงในปี 2024 แต่ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ที่ช่วยให้ทีมได้แชมป์ คาราบาว คัพ, รั้งอันดับห้าในลีก และยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ เอฟเอ คัพ กับ ยูโรปา ลีก ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มอบสัญญาใหม่ให้เป็นรางวัลตอบแทน 

ชอว์ เผยหลังต่อสัญญาว่า "เมื่อเก้าปีที่แล้ว ผมเซ็นสัญญากับสโมสรที่น่าทึ่งแห่งนี้ และผมก็ตื่นเต้นที่จะได้อยู่ต่อ ผมเติบโตอย่างมากนับตั้งแต่มาที่แมนเชสเตอร์เมื่อหลายปีก่อน ทั้งในฐานะบุคคลและในฐานะนักเตะ ผมรู้ว่าอะไรที่จำเป็นในการประสบความสำเร็จกับสโมสรแบบนี้"

"พวกเราอยู่จุดเริ่มต้นของการเดินทางภายใต้ผู้จัดการทีมและสตาฟฟ์โค้ชของเขา เราประสบความสำเร็จแล้วในฤดูกาลนี้ แต่เราต้องการมากกว่านี้ มันมีโอกาสที่ดีในการสร้างบางสิ่งที่พิเศษที่นี่ และผมจะมอบทุกสิ่งเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น" ชอว์ กล่าว

ชอว์ ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2014 ด้วยค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,260 ล้านบาท) และจากการต่อสัญญาครั้งนี้จะทำให้เจ้าตัวได้อยู่เล่นที่โรงละครแห่งความฝันเกิน 10 ปีอย่างแน่นอน

สำหรับในฤดูกาลนี้ ชอว์ ยังคงเป็นกำลังหลักของ เอริค เทน ฮาก แม้ "ปีศาจแดง" จะไปดึง ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็กซ้ายชาวดัตช์มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ปีทีผ่านมาก็ตาม โดยเจ้าตัวลงเล่นไปแล้ว 36 เกมในทุกรายการ ทำได้ 1 ประตูและจัดไปอีก 6 แอสซิสต์ 

ในเวลานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังพยายามจับนักเตะสำคัญต่อสัญญา โดยนอกจาก ชอว์ แล้วก็ยังมี มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช ที่มีข่าวบอกปัดข้อเสนอรอบแรก แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วจะคุยกันลงตัว เพราะนักเตะมีความสุขดีกับการเล่นให้สโมสร


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport