สุดท้ายก็ไม่รอด! เชลซี ประกาศปลด พ็อตเตอร์

ทางการ! เชลซี ทีมเงินถังของ พรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร ตัดสินใจปลด แกรม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 เม.ย. หลังจากเกมล่าสุดเมื่อวันก่อน สิงห์บลูส์ โดน แอสตัน วิลล่า บุกมาอัดถึงรังอย่างน่าอายด้วยสกอร์ 2-0

เชลซี แถลงปลด พ็อตเตอร์ อย่างเป็นทางการแล้วหลังจากอดีตนายใหญ่ทีม ไบรท์ตัน สร้างผลงานได้อย่างเลวร้ายชนิดไม่รู้จักจบสิ้นโดยล่าสุดเศรษฐีลอนดอนหล่นไปแขวนตัวเองในอันดับ 11 ของตารางลีก และทำให้กุนซือวัย 47 ปีได้ทำงานกับสังเวียนแข้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ แค่หกเดือนเท่านั้นทั้งๆที่เซ็นสัญญากันยาวเหยียดถึงห้าปี

ต่อการสั่งปลด พ็อตเตอร์ ของ ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน พวกเขาได้มอบหน้าที่ให้ บรูโน่ ซัลตอร์ ซึ่งย้ายตาม พ็อตเตอร์ มาจากทีม นกนางนวล คุมทีมแทนเป็นการชั่วคราวไปก่อน

"เชลซี ขอประกาศว่า แกรม พ็อตเตอร์ พ้นไปจากสโมสรแล้ว แกรม ตกลงร่วมกับสโมสรถึงการเปลี่ยนแปลง แกรม พาเราเข้ารอบแปดทีมถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเราจะเจอกับ เรอัล มาดริด เชลซี ขอขอบคุณ แกรม สำหรับความพยายามและความทุ่มเททั้งหมดของเขา และเราปรารภนาให้เขามีอนาคตที่ดี" สิงห์บลูส์ แถลงโดยก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่ชั่วโมงในวันเดียวกัน เลสเตอร์ ก็ประกาศปลด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ซึ่งคุมทีมหล่นไปรั้งอันดับรองบ๊วย

ด้าน โบลีห์ และ เบห์ดัด เอ็คห์บาลี เจ้าของร่วมระบุตามมาว่า "ในนามของทุกคนในสโมสร เราอยากขอบคุณ แกรม จากใจจริงถึงความทุ่มเทของเขาที่มีต่อ เชลซี"

"เราเคารพ แกรม เป็นอย่างสูงทั้งในฐานะโค้ชและบุคคล เขามีความเป็นมืออาชีพ และเราผิดหวังกับผลลัพธ์"

"กับการมีแฟนบอลที่น่าทึ่ง เราจะร่วมกันสนับสนุน บรูโน่ และทีมเพื่อใส่ใจต่อช่วงที่เหลือของซีซั่น เรามีเกม พรีเมียร์ลีก อีก 10 นัด และเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแปดทีมรออยู่"

"เราจะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อที่เราจะได้จบซีซั่นด้วยผลงานที่ดีที่สุด"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport