ยุติธรรมหน่อย!เอเยนต์ กรีนวู้ด ร้อง แมนยู ปล่อยตัวเหตุพ้นผิดแล้ว

ตัวแทนของ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจร้องขอความเป็นธรรมด้วยต้องการให้ ผีแดง ปล่อยตัวหัวหอกหนุ่มย้ายไปมีอนาคตกับสโมสรอื่นเนื่องจากตัวนักเตะพ้นผิดจากคดีฉาวแล้ว

กรีนวู้ด ดาวยิงวัย 21 ปีถูกตั้งข้อหาพยายามข่มขืน ทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยวเจ้าทุกข์หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมที่บ้านเมื่อเดือนม.ค.2022 และส่งผลให้ ผีแดง ประกาศพักงานเขาทันทีแบบไม่มีกำหนด

อย่างไรก็ดี เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา พ่อค้าแข้งอิงลิชพ้นผิดเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศตัดสินใจยุติการดำเนินคดีกับเขาเนื่องจากไม่มีหลักฐานมากพอ และส่งผลให้ กรีนวู้ด ไม่จำเป็นต้องขึ้นศาลเพื่อไต่สวนความผิดอีกต่อไป แม้จะถูกกำหนดเอาไว้ในเดือนพ.ย.ปีนี้ แต่เป็นอันยกเลิกไปแล้ว

ต่อกรณีดังกล่าว ทั้งๆที่ดาวยิง ผีแดง พ้นผิดจากคดีฉาว แต่ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ยังยืนยันที่จะสอบสวนเขาเป็นการภายใน และตัดสินใจพักงานเขาต่ออย่างไม่มีกำหนดท่ามกลางข่าวลือที่ว่ามีนักเตะในทีมแบ่งออกเป็นสองฝักสองฝ่ายทั้งที่อยากให้ กรีนวู้ด กลับมาลงเล่นได้หลังพ้นผิดแล้ว และทั้งไม่ยินดีต้อนรับเขากลับสู่สโมสร

พร้อมกันนี้ ดิ แอธเลติก เคยเผยว่า กรีนวู้ด ได้รับการทาบทามจาก เฟเนบาห์เช่ ทีมลูกหนังของลีก ตุรเคีย ด้วย แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ปล่อยให้เขาย้าย

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 27 มี.ค. สื่อเจ้าเดียวกันระบุว่าตัวแทนของ กรีนวู้ด ออกโรงเรียกร้องขอความเป็นธรรมจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ปล่อยนักเตะย้ายออกไปมีอนาคตกับที่อื่นหากไม่ต้องการใช้งานเขาหลังจากสตาร์ผิวสีพ้นผิดแล้ว

"เมสัน มีอายุ 21 ปี เขาเคลียร์ตัวเองได้แล้ว และสมควรได้รับโอกาสให้กลับมาประกอบอาชีพในวัยหนุ่มของเขา" ดิ แอธเลติก อ้างคำพูดของตัวแทนนักเตะ

ทั้งนี้ กรีนวู้ด ซึ่งติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดใหญ่ไปแล้วหนึ่งนัดในเกม เนชั่นส์ลีก บู๊กับ ไอซ์แลนด์ ปี 2020 ไม่ได้ลงเล่นให้ ผีแดง มานานเกินกว่าหนึ่งปีแล้วหลังลงเล่นในเกมบู๊กับ เวสต์แฮม วันที่ 22 ม.ค.2022 เป็นหนสุดท้าย รวมแล้วเขาลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 129 นัด และยิงได้ 35 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport