แมนยู-ลิเวอร์พูล ทีมไหนจะได้?วิเคราะห์3จุดแกร่ง จู๊ด เบลลิงแฮม

วิเคราะห์ 3 จุดแกร่งของเจ้าหนู จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ ดอร์ทมุนด์ รับรองทีมไหนได้ไปเสริมทัพซีซั่นหน้าคุ้มแน่นอน แม้ค่าตัวสูงถึงระดับ 150 ล้านยูโรก็ตาม

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน จะกลายเป็นนักเตะเนื้อหอมในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน หลังมีหลายสโมสรตามให้ความสนใจทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด

มิดฟิลด์วัย 19 ปี ตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล มาได้สักระยะแล้ว หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ชื่นชอบในฝีเท้าอย่างมาก แต่ติดปัญหาคือ ดอร์ทมุนด์ น่าจะโก่งค่าตัวในระดับไม่ต่ำกว่า 150 ล้านยูโร (ประมาณ 5,550 ล้านบาท)

ขณะที่เว็บไซต์ ฟุตบอล อินไซเดอร์ รายงานว่า หาก ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ ประธาน กาตาร์ อิสลามิก แบงค์ เทก โอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด สำเร็จล่ะก็ นักเตะรายแรกที่พร้อมดึงมาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็คือ เบลลิงแฮม นั่นเอง

เบลลิงแฮม ถูกยกให้เป็นยอดดาวรุ่งของวงการลูกหนัง ทำให้หลายทีมอยากได้ตัวไปร่วมทีม และนี่คือ 3 จุดแกร่งที่จะมอบให้ต้นสังกัดได้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะไปอยู่กับสโมสรไหน

1. ประตูจากแผงมิดฟิลด์

แม้จะไม่ได้เล่นเป็นกองกลางตัวรุกเต็มตัว แต่ เบลลิงแฮม ก็เป็นนักเตะที่มีความอันตรายเมื่อเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษของคู่แข่ง 

เบลลิงแฮม เป็นนักเตะที่มีวิสัยทัศน์ และหาพื้นที่ว่างได้ดี รวมทั้งทำประตูได้จากทั้งลูกยิงและลูกโหม่ง ด้วยรูปร่างที่สูงถึง 1.86 เมตร

หนูจู๊ดยิงให้ ดอร์ทมุนด์ ในลีกฤดูกาลนี้ไปแล้ว 4 ประตู และมีค่าความเป็นไปได้ที่โอกาสการยิงในแต่ละครั้งจะเป็นประตูอยู่ที่ 5.25 

2. พลังคนหนุ่ม

เบลลิงแฮม เพิ่งมีอายุแค่ 19 ปีเท่านั้น ทำให้ยังสามารถพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกมาก และพร้อมเป็นกำลังหลักของทีมไปได้อีกเกิน 10 ปีแน่นอนไม่ว่าจะอยู่ทีมไหน

ในเวลานี้แผงมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล มีนักเตะอายุเข้าหลัก 30 แล้วหลายรายทั้ง ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์ ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มี กาเซมีโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น ดังนั้นการดึง เบลลิงแฮม มาร่วมทีมจะช่วยเพิ่มพลังคนหนุ่มได้แน่นอน

เบลลิงแฮม เป็นนักเตะที่สามารถวิ่งพล่านไปทั่วสนามในแบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ และวิ่งไล่บอลได้ตลอดทั้งเกม รวมถึงขึ้นไปเติมเกมรุก ดังนั้นทีมไหนได้ไปรับรองคุ้มค่าตัวร้อยเปอร์เซ็นต์ 

3. อนาคตกัปตัน

เบลลิงแฮม เป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำสูงแม้อายุยังน้อยก็ตาม โดยสามารถปลุกเร้าและกระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมรวมใจกันลุกขึ้นสู้

หนูจู๊ด ได้รับโอกาสให้เป็นกัปตัน ดอร์ทมุนด์ มาบ้างแล้ว หลังได้สวมปลอกแขนครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา ทำให้สร้างสถิติเป็นกัปตันอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ บุนเดสลีกา 

เวลานี้ เบลลิงแฮม เป็นกัปตันลำดับสามของ "เสือเหลือง" ต่อจาก มาร์โก รอยส์ และ มัทส์ ฮุมเมิลส์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีความเป็นผู้นำมากแค่ไหน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport