ฟูแล่ม อ้วกแตกตามคาด! เอฟเอ แถลงแล้วตั้งสามข้อหาหนัก

ฟูแล่ม ทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนเตรียมรับแรงสั่นสะเทือนได้เลยเมื่อล่าสุด สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ออกแถลงการณ์แล้วว่าตั้งข้อหาทั้งทีม เจ้าสัวน้อย , กุนซือ มาร์โก ซิลวา และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าหลังก่อเหตุรุนแรงในเกม เอฟเอคัพ รอบแปดทีมนัดออกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟูแล่ม มีอันต้องตกรอบฟุตบอลถ้วยน็อกเอาต์ทั้งๆที่โชว์ฟอร์มได้ดี และยิงประตูนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ก่อนในช่วงต้นครึ่งหลังจากฝีเท้าของ มิโตรวิช

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์มาพลิกผันในช่วง 15 นาทีสุดท้ายเนื่องจาก ผีแดง ได้ลูกโทษจากการทำแฮนด์บอลของ วิลเลี่ยน โดยสตาร์เลือดกาแฟโดนไล่ออกด้วยเนื่องจากเจตนาปัดบอลชัดเจนเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกยิงของ เจดอน ซานโช่ เข้าปะทะตาข่าย

เท่านั้นไม่พอ ซิลวา ออกอาการไม่พอใจการเป่านกหวีดของท่านเปา รวมถึง มิโตรวิช ที่ระเบิดอารมณ์เดินมายกมือกระแทกใส่ คริส คาวานาห์ และโดนไล่ออกทั้งคู่กระทั่งเป็นผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อาศัยความได้เปรียบในด้านจำนวนผู้เล่นสอยตาข่ายแซงชนะ 3-1

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่ โรงละแครแห่งความฝัน ล่าสุดเมื่อ 20 มี.ค. เอฟเอ แถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่าตั้งข้อหา ฟูแล่ม , ซิลวา และ มิโตรวิช

"ฟูแล่ม , มาร์โก ซิลวา และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ถูกตั้งข้อหาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในนาทีที่ 72 ในเกม เอฟเอคัพ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มี.ค." เอฟเอ แจกแจง

"มีการระบุว่า มาร์โก ซิลวา ใช้วาจาและอากัปกริยาดูหมิ่นผู้ตัดสิน และผู้ตัดสินที่สี่ก่อนที่เขาจะโดนไล่ออก และเขายังทำเช่นเดิมกับผู้ตัดสินที่สี่หลังโดนไล่ออกแล้ว"

"ยิ่งไปกว่านั้น มีการระบุว่าขวดน้ำถูกขว้างมาที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเขา"

"นอกจากนี้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ก็มีพฤติกรรม และใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมหลังโดนไล่ออก เอฟเอ มองว่ามาตรฐานของบทลงโทษที่จะนำมาใช้กับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช เป็นที่ชัดเจนว่าไม่เพียงพอ อีกทั้ง ฟูแล่ม ล้มเหลวต่อการรับประกันว่านักเตะของพวกเขาจะทำตัวอย่างเหมาะสม"

ต่อถ้อยแถลงของ เอฟเอ ดังกล่าว เป็นที่ชัดเจนว่า มิโตรวิช จะโดนแบนยาวมากกว่ามาตรฐานสามนัด ขณะที่ ซิลวา ก็น่าจะได้รับโทษสถานหนักเนื่องจากถูกระบุว่าก่อความผิดหลายกรณี


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport