มิโตรวิชลื่นเซฟสาลิกา!อิซัคฮีโร่โขกชัยพานิวคาสเซิ่ลเชือดฟูแล่มแซงผีขึ้นที่3

ลื่นเป็นเหตุ! มิโตรวิช ซัดจุดโทษตุงตาข่ายได้ แต่ดันไปลื่น บอลไปโดนเท้าหลักแฉลบเข้า ทำให้โดนจับยิง 2 จังหวะ ก่อนนิวคาสเซิ่ล ได้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค รับบทซูเปอร์ซับ โขกชัยท้ายเกม พา สาลิกา คัมแบ็กเฮ 3 แต้ม พร้อมยึดที่ 3 คืนจาก แมนฯยูฯ เหลือเชื่อ ในศึกพรีเมียร์ลีก วันวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566

นิวคาสเซิ่ล 1-0 ฟูแล่ม  

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค, นิวคาสเซิ่ล อัพพอน ไทน์

นิวคาสเซิ่ล ปลดล็อกคว้าชัยได้เป็นเกมแรกในรอบ 4 เกมรวมทุกรายการ หลังจากที่เปิดบ้านเชือด เลสเตอร์ 2-0 ในเกม คาราบาว คัพ  ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดออกไปเสมอกับ อาร์เซน่อล 0-0 ทำให้เจ้าบ้านมี 35 แต้มจากการลงสนาม อยู่อันดับ 4 ของตาราง

เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว ส่ง คัลลั่ม วิลสัน  ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง พร้อม มิเกล อัลมิร่อน และ โชลินตอน

ส่วน ฟูแล่ม ชนะมา 5  เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ เกมนี้ มาร์โก ซิลวา ให้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช  เป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี บ็อบบี้ รีด, อันเดรียส เปเรยร่า และ วิลเลี่ยน ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง  

เริ่มเกมมา 3 นาที เป็นฝั่งเจ้าบ้านได้ทักทายก่อน จากการยิงนอกกรอบของ โจ วิลล็อค แต่บอลโค้งไม่พอ จึงหลุดเสาออกหลังไปก่อน

นาทีที่ 33 มิเกล อัลมิร่อน ได้โอกาสเก็บตกซัดจากนอกกรอบ แต่แนวรับ ฟูแล่ม ยังยืนกันแน่ บอลจึงแฉลบออกหลัง เจ้าถิ่นได้แค่ลูกเตะมุม

ช่วงท้ายครึ่งแรกเจ้าถิ่นได้ลุ้น เมื่อได้ฟรีคิกระยะทำการ แต่ คีแรน ทริปเปียร์ ยิงไปแฉลบกำแพงออกหลังไปอีก ก่อนช่วงเวลาที่เหลือ ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล จึงยังเสมอกับ ฟูแล่ม 0-0

เริ่มครึ่งหลัง เอ็ดดี้ ฮาว ขยับเปลี่ยนตัวก่อน โดยส่ง อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง มาเพิ่มมิติเกมรุกแทนที่ บรูโน่ กีมาไรส์

นาทีที่ 61 นิวคาสเซิ่ล ไม่ได้ประตูนำไม่น่าเชื่อ เมื่อได้ฟรีคิกนอกกรอบระยะมีลุ้น และเป็น ฟาเบียน ชาร์ วิ่งมายิง โดยเลือกยิงหลบกำแพงมาที่เสาสอง แบร์นด์ เลโน่ พุ่งไม่ถึงไปแล้ว แต่บอลเจ้ากรรมไปชนเสาเต็มๆ

นาทีที่ 66 แฟนๆ เจ้าสัวได้เฮกันลั่น เมื่อ บ็อบบี้ รีด ไปโดน คีแรน ทริปเปียร์ สอยในกรอบเขตโทษ หลังผู้ตัดสิน โรเบิร์ต โจนส์ เดินไปเช็กวีเออาร์ด้วยตัวเอง ก็เดินมาชี้เป็นลูกจุดโทษให้ทีมเยือนทันที

แต่แล้วนาทีที่ 70 แม้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช รับหน้าที่สังหารจุดโทษ จะส่งบอลตุงตาข่ายได้ แต่กลายเป็นว่า จังหวะยิงดันไปลื่นนิดนึง ทำบอลไปโดนเท้าซ้ายตัวเอง เปลี่ยนทาง ทำให้ถูกจับเป็นการเล่นสองจังหวะไปซะอย่างนั้น ฟูแล่ม ชวดได้ประตูแบบน่าเจ็บใจ

7 นาทีต่อมา หลังรอดเสียประตู นิวคาสเซิ่ล เดินหน้าบุกใส่ทันที แล้วก็มีเสียว จากการยิงตรงกรอบเขตโทษของ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ซึ่ง แบร์นด์ เลโน่ หมดสิทธิ์เซฟไปแล้ว แต่กลายเป็นบอลเรียดถากเสาออกหลังไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปดเสียอีก

แต่แล้วนาทีที่ 89 แฟนๆ สาลิกา ได้เฮลั่น เมื่อ คัลลั่ม วิลสัน โหม่งที่เสาสองไปติดบล็อค แต่บอลยังเข้าทาง ทำให้สามารถเปิดบอลย้อนเข้ากลางประตูให้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค โหม่งเผาขนไปไม่เหลือ พา นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา นิวคาสเซิ่ล จึงเปิดเชือดหวิว ฟูแล่ม ไปสนุก 1-0  เก็บ 3 แต้มเพิ่มได้ แซง แมนฯ ยูฯ ยึดขึ้นที่ 3 คืนได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะตัวจริงของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป - คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น - ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรส์, โจ วิลล็อค - มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน, โชลินตอน

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ - เคนนี่ เตเต้,อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, เลย์แว็ง กูร์กซาว่า -  ชูเอา ปาลินญ่า, แฮร์ริสัน รีด - บ็อบบี้ รีด, อันเดรียส เปเรยร่า, วิลเลี่ยน - อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ผู้ตัดสิน : โรเบิร์ต โจนส์ 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport