ไดใจแฟน แมนยู!อิกาโล่ สะกิด โอซิมเฮน ยืนหอกคู่ แรชฟอร์ด

โอเดี้ยน อิกาโล่ อดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงกระตุ้นให้ วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าทีม นาโปลี ย้ายมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก กับ ผีแดง โดยเชื่อว่าเขาจะจับคู่ล่าตาข่ายกับ มาร์คัส แรฟชอร์ด ได้อย่างน่าสะพรึงกลัว

โอซิมเฮน ตกเป็นข่าวโยงกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างหนักเนื่องจาก เอริค เทน ฮาก กุนซือ ผีแดง มีแผนดึงตัวหัวหอกมาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้โดยมีชื่อของ แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร สเปอร์ส อยู่ในลิสต์เช่นกัน

กระนั้นก็ดี ด้วยเหตุที่เคยมีประสบการณ์เล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้สัญญายืมตัว อดีตดาวยิงทีม วัตฟอร์ด ซึ่งปัจจุบันหากินอยู่กับ อัล ฮิลัล ในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ได้สะกิดให้ โฮซิมเฮน ดาวเตะร่วมชาติ ไนจีเรีย ย้ายมาประสานงานกับ แรชฟอร์ด

"ผมคิดว่ามันจะเป็นความลงตัวเพราะเขาเป็นนักเตะหนุ่ม เขาวิ่ง และเขายิงประตูได้" อิกาโล่ ในวัย 33 ปีเอ่ยถึงกองหน้ารุ่นน้องวัย 24 ปีกับ สกาย สปอร์ตส์ เมื่อ 8 มี.ค.

"การมีทั้ง วิคเตอร์ โอซิมเฮน กับ แรชฟอร์ด จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่น่าเกรงขามสำหรับกองหลังเพราะทั้งคู่มีความเร็ว และทั้งคู่ยิงประตูได้"

อิกาโล่ ซึ่งลงเล่นให้ ผีแดง 23 นัดในเวลา 12 เดือนเสริมถึง โอซิมเฮน ซึ่งมีผลงานกระทุ้งประตูให้ นาโปลี ในซีซั่นนี้ 21 ลูกจาก 26 นัดในทุกรายการว่า "ผมคิดว่าเขาจะเหมาะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หากเขาถามคามคิดเห็นของผม ผมจะแนะนำให้เขาย้ายมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะสำหรับผม พวกเขาเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด"

"ผมรู้จักเขาดี เขาเหมือนน้องชายของผม เราเคยคุยกันครั้งหนึ่ง ผมแนะนำเขา และบอกให้เขาทำงานให้หนัก รวมทั้งเชื่อมั่นในตัวเอง เขากำลังเดินไปได้ถูกทาง"

"เขาไม่เคยหยุด โอซิมเฮน เหมือนมด เขาไม่ปล่อยให้กองหลังได้มีโอกาสพัก เขามีหัวใจเหมือนสิงโต เขากล้าได้กล้าเสีย ผมคิดว่าเขาจะไปได้ดีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนกองหลัง อาร์เจนติน่า (ลิซานโดร มาร์ติเนซ) เดอะ บุทเชอร์ คุณได้เห็นเขาเข้าบอลทุกจังหวะ เขาคล้ายกับ โอซิมเฮน"

สุดท้ายแล้ว อิกาโล่ เอ่ยว่า โอซิมเฮน มีความละม้ายกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตหัวหอกทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ ของทีม เชลซี

"โอซิมเฮน ทำให้ผมคิด ดิดิเยร์ ดร็อกบา ผมจำการยิงประตูของเขาได้ เขาต่อสู้ เขาวิ่ง เขาต้องการยิงประตูทั้งเท้าและศีรษะ"

"เรายังไม่ได้คุยกันถึงอนาคตของเขา มันเป็นงานของเอเยนต์ แต่หากผมมุมมองของผม ผมจะบอกให้เขาย้ายมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะพวกเขาเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport