บรูโน่ ไหวไหม?เทนฮาก ยันชัดใครเป็นกัปตัน แมนยู ก่อนดวล เบติส

เอริค เทน ฮาก ยัน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้สวมปลอกแขนกัปตัน แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปแน่นอนก่อนที่จะเจอกับ เรอัล เบติส ในถ้วย ยูโรปา ลีก ด้าน มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็หนุนหลังเพื่อนเต็มร้อยเช่นกัน

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางโปรตุกีส จะยังคงเป็นรองกัปตันทีม และได้เป็นกัปตันเวลาที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไม่ได้ลงสนาม แม้โดนวิจารณ์หนักก็ตามในเกมออกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 0-7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา

บรูโน่ โดนตั้งคำถามถึงเรื่องความเหมาะสมในการสวมปลอกแขนกัปตัน หลังในเกมกับ ลิเวอร์พูล มีทั้งชอตที่เหวี่ยงแขนแสดงความไม่พอใจกับฟอร์มของเพื่อนร่วมทีมและการตัดสินของกรรมการ ไปจนถึงจังหวะที่มีชอตผลักผู้กำกับเส้นด้วย 

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก เผยในการแถลงข่าวก่อนนำ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับ เรอัล เบติส  ในศึก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 9 มี.ค. นี้ หลังโดนถามจะให้ บรูโน่ สวมปลอกแขนต่อหรือไม่ว่า "ใช่ แน่นอน ผมคิดว่าเขากำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ เขามีบทบาทสำคัญกับตำแหน่งที่เราอยู่" 

"เขาให้พลังงานสู่ทีม วิ่งอย่างมากในทิศทางที่ถูกต้อง เขาสั่งการได้ และสอนนักเตะคนอื่น เขาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับทั้งทีม ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ทุกคนล้วนผิดพลาดกันได้"

"ผมมีความสุขจริงๆ ที่มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส อยู่ในทีม และผมมีความสุขกับเขาในฐานะกัปตันของเรา เวลาที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไม่ได้อยู่ในสนาม" กุนซือชาวดัตช์ กล่าว

ด้าน มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า "ปีศาจแดง" ก็ร่วมสนับสนุนดาวเตะฝอยทองให้ทำหน้าที่ต่อไปเช่นกัน โดยเผยว่า "ผมชอบเล่นกับ บรูโน่ อย่างที่คุณจินตนาการได้ ผมหนุนหลังเขา 100 เปอร์เซ็นต์ บรูโน่ ช่วยให้นักเตะคนอื่นเป็นผู้นำที่ดีขึ้น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport