อีกสองปีลุ้นแชมป์!เป๊ป หวานใส่ นิวคาสเซิ่ล หลังพ่าย แมนฯ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนฯ ซิตี้ ออกปากชมว่า นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมที่ยกระดับขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด และจะมีลุ้นคว้าแชมป์ในอีกสองปีข้างหน้าหลังบุกมาพ่าย เรือใบสีฟ้า 2-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มี.ค.

แมนฯ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงขยับไล่จี้ อาร์เซน่อล เหลือสองแต้มก่อนที่ทีม ปืนใหญ่ จะเล่นในบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ในวันเดียวกันเป็นคู่ต่อมาโดยเจ้าบ้านได้ ฟิล โฟเด้น ซัดปลดล็อกให้แชมป์เก่านำหน้าในครึ่งแรก ก่อนจะได้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ยิงปิดเกมในครึ่งหลังอีกเม็ด

"มันเป็นเกมที่ยาก เรารู้ดี พวกเขามีคุณภาพ พวกเขาสามารถคอนโทรลบอลได้ดี และเล่นลูกเซ็ตพีซได้อันตราย" กวาร์ดิโอล่า กล่าว

"แต่เราเล่นได้ดีเช่นกัน เราตั้งรับกันได้ดี เรามีจังหวะของเรา พวกเขาก็มีจังหวะของพวกเขา แต่สุดท้ายเราได้สองประตูซึ่งเป็นความแตกต่าง"

"เอแดร์ซอน เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เราได้แชมป์มากมายเพราะเขามีคลีนชีตและเซฟมาก เอแดร์ซอน มีความสำคัญ คุณไม่อาจได้แชมป์ด้วยการยิงประตูเท่านั้น คุณต้องป้องกันด้วย" กุนซือสกินเฮดเอ่ยชมนายทวารทีมชาติ บราซิล ซึ่งเก็บคลีนชีตใน พรีเมียร์ลีก ได้ครบ 100 นัด

"แบร์นาร์โด้ ซิลวา มีความสามารถที่ช่วยเราได้ในการครองบอลเป็นเวลานาน หรืออาจนานกว่านั้นอีก เขามีความสามารถในการเก็บบอลเอาไว้ และผ่านบอลได้อย่างวิเศษ"

"นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมที่ดีขึ้น ด้วยเหตุนี้ แบร์นารโด้ จึงมีไอเดีย มันเวิร์ก และเราชนะ ดังนั้นมันจึงสมบูรณ์แบบ"

"เกมเริ่มขึ้นโดยที่พวกเขาเล่นได้ดีกว่า เรากระเสือกกระสนในการตั้งเกม เรามีการเปลี่ยนแปลงระหว่างครึ่งแรก และหลังจาก ฟิล โฟเด้น ยิงประตูได้อย่างวิเศษ เกมก็ตกเป็นของเรา เราไม่ได้ดิ้นรนอีกเลย"

"ต้นครึ่งหลังเป็นไปด้วยดี แต่จากนั้นเราก็เพลี่ยงพล้ำ และ แบร์นาร์โด้ ช่วยให้เรากลับมา ไม่น่าเซอร์ไพรส์เลยที่พวกเขาเล่นได้อย่างอันตราย ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงได้เข้าชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ และพวกเขาเล่นได้ดีกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่นาน อีกสองสามปีข้างหน้า ทีมนี้จะเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์"

"ฟิล โฟเด้น มีความทุ่มเทขณะที่ไม่ได้ครองบอล และ แจ็ค กรีลิช ก็เช่นกัน แน่นอนว่ามันเป็นบอลแฉลบ แต่เราแสดงให้เห็นถึงความก้าวร้าวที่เราขาดหายไปนิดหน่อยในซีซั่นนี้"

ต่อข้อถามถึงโอกาสป้องกันแชมป์ กุนซือเลือดกระทิงดุเอ่ยว่า "ก่อนเกมมันคือการบ๊ายบาย ตอนนี้มันคือการฮัลโหล หลายสิ่งกำลังจะเกิดขึ้น มันเป็นเกมที่สำคัญ และวันพรุ่งนี้เราจะนั่งอยู่หน้าจอทีวีดูสิ่งที่จะเกิดขึ้นที่ แอนฟิลด์"

"ตอนนี้ทุกคนจะได้พักอยู่ที่บ้านสองวัน ผมไม่อยากเจอพวกเขา คุณไม่อยากเจอผม! หยุดสองวัน และจากนั้นเราจะกลับมา"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport