โฟเด้น เจ้าหนูมหัศจรรย์-เอแดร์ซอน ทำสถิติ!5ประเด็นร้อน แมนซิตี้ ทุบ นิวคาสเซิ่ล

ฟิล โฟเด้น เจ้าหนูมหัศจรรย์ของ แมนฯ ซิตี้-เอติฮัด ถิ่นอาถรรพ์สำหรับ นิวคาสเซิ่ล-เอแดร์ซอน สร้างสถิติ 100 คลีนชีต-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม "เรือใบสีฟ้า" ทุบ "สาลิกาดง" สองเม็ด

เป็ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงพาทัพ "เรือใบสีฟ้า" เดินหน้ากดดันจ่าฝุง อาร์เซน่อล ต่อไป หลังจากเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก คู่แรกของวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม

แมนฯ ซิตี้ ลงเตะไปแล้ว 26 นัด เก็บได้ 58 คะแนน ไล่จี้ อาร์เซน่อล ที่ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด เหลือ 2 แต้ม ก่อนที่ "ปืนใหญ่" จะเปิดถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ คืนวันเดียวกันนี้

จากชัยชนะของ "เรือใบสีฟ้า" มี 5 ประเด็นน่าสนใจดังนี้

1. แนวรับทีมเยือนมีปัญหา

เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิ่ล ต้องเจอปัญหาก่อนเกมหลังไม่สามารถส่ง ฟาเบียน แชร์ ปราการหลังคนเก่ง ลงสนามได้ เพราะมีอาการคอนคัสชั่นมาจากเกม คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ 

ปราการหลังชาวสวิส เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้แนวรับของ "สาลิกาดง" แข็งแกร่งอย่างมากในฤดูกาลนี้ โดยก่อนลงเล่นเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมที่เสียประตูน้อยสุดใน พรีเมียร์ลีก หลังโดนเจาะไปแค่ 15 ลูกจาก 23 นัด

ฮาว ต้องส่ง จามาล ลาสเซลส์ กัปตันทีมตัวจริงลงมายืนคู่กับ สเวต บอตมัน หลังจากที่ไม่ได้ออกสตาร์ตเกม พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่นัดเจอ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา

2. โฟเด้น เจ้าหนูมหัศจรรย์

ฟิล โฟเด้น ปีกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ เป็นทำประตูให้ แมนฯ ซิตี้ ออกนำ นิวคาสเซิ่ล 1-0 ในนาทีที่ 15 หลังโซโล่ลากเข้าไปยิงผ่านมือ นิค โป๊ป อย่างงดงาม

 ด้วยวัยเพียงแค่ 22 ปี กับอีก 280 วันเท่านั้น เจ้าหนูโฟเด้น ได้สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดให้กับ แมนฯ ซิตี้ ที่มีส่วนร่วมถึง 50 ประตูใน พรีเมียร์ลีก (33 ประตู 17 แอสซิสต์)

3. เอติฮัด สนามปราบสาลิกา

สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ยังคงเป็นของแสลงของ นิวคาสเซิ่ล หลังเข้าสู่ยุค พรีเมียร์ลีก และจากความปราชัยนัดนี้ ทำให้ "สาลิกาดง" มีสถิติลงเล่นที่นี่ในลีก 18 เกม ไม่เคยชนะเลย และแพ้ 14 นัดติดเข้าไปแล้ว

จาก 18 เกมที่เจอกันใน พรีเมียร์ลีก นั้น "เรือใบสีฟ้า"  ชนะไปถึง 16 เกม และเสมอ 2 เกม ขณะที่ผลต่างประตูก็ขาดลอย โดย แมนฯ ซิตี้ ทำได้ถึง 51 ลูก ส่วน นิวคาสเซิ่ล มายิงที่นี่ได้แค่ 8 ลูกเท่านั้น

หนสุดท้ายที่ นิวคาสเซิ่ล สามารถบุกไปเอาชนะถึงถิ่น เอติฮัด ต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2014 ในเกม ลีก คัพ ที่ อลัน พาร์ดิว พา "สาลิกาดง" ชนะ 2-0

4. ประตูในบ้านถึงหลัก 1,000

แบร์นาโด้ ซิลวา ปีกทีมชาติโปรตุเกส ลงมาเป็นตัวสำรองแล้วก็ยิงประตูได้ทันทีช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ หนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 67 หลังจากที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ เป็นคนจ่ายมาให้

ประตูของ ซิลวา กลายเป็นลูกที่ 1,000 ที่ แมนฯ ซิตี้ ยิงในบ้านเกม พรีเมียร์ลีก และกลายเป็นสโมสรที่ 6 ที่ทำได้ถึงหลักนี้ โดย "เรือใบสีฟ้า" ทำได้ที่ เมน โร้ด 160 ประตู และมาทำได้ที่ เอติฮัด อีก 840 ประตู

5. เอแดร์ซอน เก็บ 100 คลีนชีตในพรีเมียร์ฯ

จากผลงานไม่เสียประตูในเกมนี้ ทำให้ เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล เก็บคลีนชีตใน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 100 นัด และเป็นนายทวารรายที่ 17 ที่ทำได้ 

นายด่านวัย 29 ปี ย้ายจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2017  ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,470 ล้านบาท) และสามารถครองมือหนึ่งได้อย่างเหนียวแน่น รวมทั้งได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในโกลชั้นยอดของลีก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport