เกมสุดดราม่า!5ประเด็นร้อน อาร์เซน่อล บุกทุบวิลล่า

เกมสุดดราม่าก่อน อาร์เซน่อล ได้ 3 คะแนนล้ำค่า - บูคาโย่ ซาก้า คีย์แมนสำคัญ - เปิด 5 ประเด็นร้อน "ปืนใหญ่" คว้าชัยถึงถิ่น วิลล่า พาร์ค

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล นำทัพ "ปืนใหญ่" บุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้อย่างสุดมันส์ 4-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ส่งผลให้กลับไปครองจ่าฝูงชั่วคราว หลังลงเล่นไปแล้ว 23 นัดเก็บได้ 54 คะแนน นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 แต้ม ก่อนที่ "เรือใบสีฟ้า" จะบุกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ คืนวันเดียวกันนี้ 

จากชัยชนะสุดดราม่าของ อาร์เซน่อล มี 5 ประเด็นที่น่าสนใจดังนี้ 

1. เกมดราม่า-กุนซือเก่าเกือบทำแสบ

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช ของ แอสตัน วิลล่า เคยคุม อาร์เซน่อล มาแล้วระหว่างปี 2018-2019 และนำ "ปืนใหญ่" ไปจนถึงรองแชมป์ ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2018/19

อย่างไรก็ตาม เอเมรี่ วัย 51 ปี โดน อาร์เซน่อล ไล่ออกช่วงปลายปี 2019 หลังไม่ชนะใคร 7 นัดติด ก่อนไปคุม บียาร์เรอัล และมากุมบังเหียน "สิงห์ผงาด" ต่อจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด เมื่อปีที่แล้ว

เกมนี้ เอเมรี่ วางแผนสร้างความลำบากใจให้กับ อาร์เซน่อล อย่างมาก โดยไม่เปิดโอกาสให้แข้ง "ปืนใหญ่" ได้เล่นกันง่ายๆ เลย รวมทั้งฉกฉวยความผิดพลาดของทีมเยือนเอาไว้ได้ หลังครึ่งแรกมีโอกาสยิงเข้ากรอบ 2 หนเป็นประตูหมด 

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล สามารถพลิกนรกรัวสองประตูในช่วงทดเวลาแซงชนะ แอสตัน วิลล่า สุดเดือด โดยได้ประตูจาก จอร์จินโญ่ ยิงแล้วเด้งออกมาชน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ทำเข้าประตูตัวเอง นาทีที่ 90+3 ก่อนมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ น.90+8

ส่วน วิลล่า ยังรั้งอันดับ 11 ของตาราง โดยมี 28 คะแนน จากการลงเล่นไปแล้ว 23 นัด ก่อนที่เกมต่อไปจะต้องออกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์ที่ 25 ก.พ.นี้

2. ซาก้า คีย์แมนปืน

บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีมชาติอังกฤษ เป็นกำลังสำคัญของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาล หลังลงเล่นเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก มาทุกนัด และเกมนี้ก็เป็นคนยิงประตูตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 16 

ซาก้า ทำไปแล้ว 9 ประตูในลีก และมีส่วนร่วมกับ 17 ประตูในซีซั่นนี้ (ยิง 9 แอสซิสต์ 8) โดยเป็นรองแค่กองหน้าตัวเป้าอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ ของ แมนฯ ซิตี้ (30) และ แฮร์รี่ เคน ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (18) เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ซาก้า ต้องฝืนเล่นด้วยอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายตลอดครึ่งหลังไปจนจบเกม แต่ก็คงไม่ได้หนักมากนัก

3. วัตกิ้นส์ แรง-คูตี้ ตอบแทนเจ้านาย

โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้า แอสตัน วิลล่า ทำประตูให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 5 ทำให้เขายิงได้ทุกนัดในการลงเล่น พรีเมียร์ลีก สี่เกมหลังสุด 

ขณะที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางชาวบราซิเลียน ได้กลับมาออกสตาร์ตเป็นตัวจริงอีกครั้งในเกมนี้ และเขาก็ทำผลงานตอบแทน เอเมรี่ หลังยิงให้ วิลล่า ขึ้นนำ 2-1 นาทีที่ 31 

อย่างไรก็ตาม เจ้าบ้านไม่สามารถรักษาสกอร์เอาไว้ได้ โดยมาโดน อาร์เซน่อล ตีเสมอ 2-2 จาก โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ นาทีที่ 61 ก่อนมาเสียอีก 2 ลูกในช่วงทดเจ็บ

4. ประตูแรกในลีกของ ซินเชนโก้-เอ็นเคเทียห์ ยังน่าผิดหวัง

ซินเชนโก้ ทำประตูแรกของตัวเองในการลงเล่น พรีเมียร์ลีก จากการลงสนาม 92 นัดนับตั้งแต่เล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ก่อนจะมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้

ประตูแรกของ ซินเชนโก้ มาจากโอกาสยิงหนที่ 74 และกลายเป็นนักเตะคนที่ 13 ของ อาร์เซน่อล ที่ยิงได้ใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ซึ่งมากกว่าทุกทีมในลีก

ขณะที่ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กองหน้า อาร์เซน่อล ยังควานหาตาข่ายไม่ได้อีกครั้งในเกมนี้ ทั้งๆ ที่มีโอกาสหลายครั้ง ส่วน มาร์ติน โอเดอการ์ด ก็ทิ้งโอกาสทองไปในนาทีที่ 77 หลังได้ยิงโล่งๆ แต่หลุดกรอบไปอย่างเหลือเชื่อ

5. ชัยชนะสุดล้ำค่าของปืน

หลังไม่ชนะมาสี่นัดรวมทุกรายการ นี่คือชัยชนะสุดสำคัญของ "ปืนใหญ่" หลังทำให้กลับมาอยู่ในเส้นทางที่ดีอีกครั้งกับการเดินหน้าไปสู่แชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกนับตั้งแต่ได้แชมป์หนสุดท้ายเมื่อซีซั่น 2003/04

ก่อนลงเล่นเกมนี้ อาร์เตต้า และนักเตะ อาร์เซน่อล ต้องอยู่ภายใต้ความกดดัน หลังชนะหนสุดท้ายตั้งแต่เฉือน แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อเดือนที่แล้ว โดยจากนั้นแพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-1 (เอฟเอ คัพ), แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1, เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 และแพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3

เกมต่อไป อาร์เซน่อล จะต้องออกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 25 ก.พ. ต่อด้วยกลับมาเปิดบ้านต้อนรับ เอฟเวอร์ตัน วันพุธที่ 1 มี.ค.นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport