ชอบทีมรอง!อาร์เตต้าเชื่อแฟนบอลทีมอื่นเชียร์อาร์เซน่อลซิวแชมป์มากกว่าซิตี้

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล เชื่อว่าแฟนบอลของทีมอื่นๆ น่าจะเอาใจช่วยให้ทีมของตนได้แชมป์ลีกมากกว่า แมนฯ ซิตี้ พร้อมบอกว่า "ไอ้ปืนใหญ่" ไม่เคยเป็นเต็ง 1 ในการลุ้นแชมป์เลย

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล แสดงความเชื่อว่าแฟนบอลของทีมคู่แข่งทีมอื่นๆ นอกเหนือจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะอยากให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้มากกว่า "เรือใบสีฟ้า"

ตลอดช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล เล่นได้ยอดเยี่ยมจนนำเป็นจ่าฝูงได้แบบสุดเซอร์ไพรส์ แต่พักหลังมานี้พวกเขาเริ่มฟอร์มตกจนทำให้ล่าสุดโดน แมนฯ ซิตี้ แซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแล้วจากการที่มี 51 คะแนนเท่ากันโดยที่ฝั่ง แมนฯ ซิตี้ มีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า แต่ อาร์เซน่อล ก็ลงเล่นน้อยกว่าอยู่ 1 นัด

หลังโดนถามว่าเขาคิดว่าตอนนี้แฟนบอลของทีมอื่นๆ นอกเหนือจาก แมนฯ ซิตี้ น่าจะอยากให้ อาร์เซน่อล ได้แชมป์ลีกไปครองมากกว่าหรือไม่แล้วนั้น อาร์เตต้า ก็ตอบว่า "ผมเห็นด้วยกับเรื่องนั้นนะ เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่พวกเขาเห็นจากเราแล้วน่ะหลายคนก็น่าจะเห็นใจเรา, เห็นใจนักเตะของเรา และเข้าข้างแนวทางการทำงานหลายอย่างของเรา"

"ผมไม่เคยคิดว่าเราเป็นตัวเต็งแชมป์เลย ผมมองว่ามันไม่เคยเปลี่ยนไปสักนิด แมนฯ ซิตี้ เป็นเต็ง 1 มาตั้งแต่วันแรกเพราะพวกเขาอยู่ในตำแหน่งนั้นมาตลอดช่วง 5 ปีหลังสุด ในช่วงก่อนเริ่มฤดูกาลน่ะถ้าคุณต้องพนันว่าใครที่จะเป็นแชมป์โดยที่ต้องเอาเงิน, บ้าน หรือใครเป็นเดิมพันแล้วล่ะก็ ผมคิดว่าหลายคนก็คงไม่แทงว่าเราจะได้แชมป์แน่ๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport