พ่อลูกหยอกกัน!อดีตแข้ง แมนยู เผยเคยโดนป๋าใช้ไม้คริกเกตเขกหัว

เวส บราวน์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเผยว่า ครั้งหนึ่งตนเคยโดน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" ใช้ไม้คริกเกตเขกที่ศีรษะตอนที่บอกว่าจะย้ายบ้านไปอยู่ที่ไหน

ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ ปัจจุบันอายุ 81 ปี ประกาศวางมือจากการกุมบังเหียน "เร้ด เดวิลส์" เมื่อปี 2013 หลังจากทำงานกับสโมสรมายาวนาน 26 ปีพร้อมนำความสำเร็จสู่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากมายมหาศาล

ในช่วงระหว่างที่ "ป๋า" กุมบังเหียนแมนฯ ยูไนเต็ด เขาสามารถนำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 13 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย ที่สำคัญในยุคของเขามีสตาร์ลูกหนังจากศูนย์ฝึกเยาวชนสโมสรแจ้งเกิดมากมาย ที่โด่งดังเป็นพลุแตกก็คือแก๊ง "คลาส ออฟ 92" 

หนึ่งในเด็กปั้นที่ "เซอร์เฟอร์กี้" ให้โอกาสนั่นก็คือ บราวน์ ซึ่งใช้ชีวิตอยู่กับสโมสรแห่งนี้ยาวนาน 19 ปีนับตั้งแต่ที่เป็นแค่ดาวรุ่งจนกระทั่งเติบโตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว โดยตอนนี้เขาอายุ 43 ปีแล้ว และยังผ่านการเล่นให้กับอีกหลายทีมเช่นซันเดอร์แลนด์ และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เป็นต้น

กระนั้น บราวน์ ได้ย้อนความหลังเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่สุดช็อกและไม่มีวันลืมซึ่งเกิดขึ้นตอนที่เขาแจ้งข่าวกับ เฟอร์กูสัน ว่าจะย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่น "ใช่ เขาเคยใช้ไม้คริกเกตเล็กๆ เขกหัวผม ผมไม่รู้ว่ามันมีลายเซ็นของนักกีฬาชาวออสเตรเลีย หรือนิวซีแลนด์"

"ตอนนั้นเขาบอกผมว่าผมต้องย้ายบ้าน และผมก็บอกเขาถึงที่ที่ผมจะย้ายไปอยู่ หลังจากนั้นเขาก็ใช้ไม้คริกเกตเขกผม" บราวน์ กล่าว แต่การกระทำดังกล่าวไม่ใช่การตีที่รุนแรงแต่อย่างใด "มันแค่การตีเบาๆ แบบว่าเขกเบาๆ ตรงหัว ทุกวันนี้เขายังเขกหัวผมเบาๆ ตอนที่ผมเจอเขา"

"เขาบอกผมว่าผมต้องย้ายจากย่านลองไซท์ จากนั้นผมก็บอกเขาว่าผมกำลังบอกหาหลายๆ ที่บริเวณใจกลางเมือง ซึ่งนั่นเป็นการกระตุ้นให้เขาตีผม" อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport