ระวังทัวร์ลง!ตำนานดัตช์โทษ คล็อปป์ ทำ กัคโป ระเบิดฟอร์มช้า

ฟังเหตุผลจากปาก ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ทำไม โคดี้ กัคโป ถึงเพิ่งมาโชว์ฟอร์มดีกับ ลิเวอร์พูล ในนัดล่าสุด ทั้งๆ ที่ฟุตบอลโลกทำผลงานเยี่ยม

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และ เรอัล มาดริด ออกโรงแสดงความเห็นว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ โคดี้ กัคโป ปีกชาวดัตช์ เริ่มต้นทำผลงานได้ช้ากับ "หงส์แดง" เพราะส่งลงเล่นในตำแหน่งที่ผิดพลาด

กัคโป วัย 23 ปี ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อเดือนมกราคม หลังจากทำผลงานเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก 2022 อย่างไรก็ตาม ต้องใช้เวลาถึง 7 นัดในการเล่นให้ "หงส์แดง" ถึงจะทำประตูแรกได้นัดชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท มองว่า กัคโป เล่นในตำแหน่งตัวรุกฝั่งซ้ายมาตลอดช่วงที่ค้าแข้งกับ พีเอสวี และก็ทำได้ดีในทีมชาติกับตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ แต่เมื่อมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล กลับโดน คล็อปป์ จับไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าหลายครั้ง ทำให้ยังโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออก 

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท แสดงความเห็นผ่าน แล็ดโบร๊กส์ แฟนโซน ว่า "สิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดสำหรับผมไม่ใช่การที่ ลิเวอร์พูล ซื้อ โคดี้ กัคโป เมื่อเดือนที่แล้ว ถ้าคุณมีทัวร์นาเมนต์แบบที่เขาทำในกาตาร์ คุณจะดึงดูดความสนใจจากสโมสรชั้นนำมากมาย"

"แต่สำหรับผม พวกเขาเซ็นสัญญานักเตะที่เล่นเป็นปีกซ้ายมาตลอดชีวิต และในทีมชาติเขาเล่นเป็นหมายเลข 10 เป็นกองหน้าตัวที่สอง แล้วตอนนี้เขาเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าเหรอ? เขาไม่ใช่กองหน้าตัวเป้านะ"

"โคดี้ ต้องการพื้นที่ในการเล่น เขาต้องวิ่งไปพร้อมกับลูกบอล นั่นคือจุดที่เขาอันตรายที่สุด นั่นคือปัญหาใหญ่ที่สุดที่เขามีที่ ลิเวอร์พูล ทำไมพวกเขาถึงให้เขาเล่นในบทบาทเบอร์เก้า? เขาเป็นปีกซ้ายที่สามารถตัดเข้าไปข้างในและสร้างความอันตราย" อดีตดาวเตะ "ราชันชุดขาว" ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport