เกินอภัย! อดีตหัวหน้าเปาชี้เมสันต้องโดนไล่หลังพลาดช็อตVARเกมปืนเจ๊า

คีธ แฮคเกตต์ อดีตผู้ตัดสินคนดัง ออกมาเรียกร้องให้ ลี เมสัน ผู้ตัดสินวีเออาร์ในเกมที่ อาร์เซน่อล เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ถูกไล่ออกเพื่อรับผิดชอบที่เจ้าตัวทำหน้าที่ผิดพลาดจนทำให้ทัพ "ปืนใหญ่" เสียประโยชน์เต็มๆ

เกมดังกล่าวเกิดเหตุการณ์ดราม่าขึ้นจากจังหวะที่ เบรนท์ฟอร์ด ทำประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 74 ซึ่งประตูนี้เมื่อได้ดูจากภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า คริสเตียน นอร์การ์ด ล้ำหน้าอยู่ก่อนในจังหวะแอสซิสต์ให้ ไอแวน โทนีย์ ที่ส่งบอลซุกก้นตาข่าย

อย่างไรก็ตามจังหวะนี้นั้น ลี เมสัน ผู้ตัดสินวีเออาร์ทำผิดพลาดด้วยการลืมตีเส้นเพื่อเช็คว่า นอร์การ์ด ยืนล้ำหน้าอยู่หรือไม่ ก่อนที่สุดท้ายจะมีการตัดสินยืนยันให้เป็นประตูตีเสมอของ เบรนท์ฟอร์ด ส่งผลให้ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ขวดได้สามแต้มเต็มอย่างน่าเสียดาย

หลังจากจบเกมดังกล่าวนั้น โปรเฟสชั่นแนล เกม แมตช์ ออฟฟิเชี่ยลส์ ลิมิเต็ด (พีจีเอ็มโอแอล) ออกโรงยอมรับว่าเกิดข้อผิดพลาดในการเช็คออฟไซด์ด้วยวีเออาร์ และสุดท้ายทุกอย่างก็ยืนยันแล้วว่ามันเป็นความผิดพลาดของมนุษย์ที่นำไปสู่การเสียประโยชน์ของอาร์เซน่อล ซึ่งสร้างความไม่พอใจแก่สาวก "เดอะ กันเนอร์ส" ทุกหัวระแหง 

กระทั่งล่าสุดจากความผิดพลาดของ ลี เมสัน นั้นทำให้ อดีตเปาดังอย่าง คีธ แฮคเกตต์ ที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตหัวหน้าผู้ตัดสิน ออกมาเรียกร้องให้ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้า (พีจีเอ็มโอแอล) ปลด เมสัน ออกจากการทำหน้าที่ดังกล่าวซะ "ถึงตอนนี้สิ่งแรกที่ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ ควรทำก็คือไล่ ลี เมสัน ออกจากการทำหน้าที่ VAR อย่างถาวร"

.



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport