ถ้าชวดแชมป์ต้องโทษเทคโนโลยี! "วีเออาร์" ทำพิษ 4 เกมลีกทำ อาร์เซน่อล แต้มหลุดมือ

แฟนบอลอาร์เซน่อล เปิดเผยข้อมูลน่าสนใจว่าทุกเกมที่ทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ทำแต้มหลุดมือในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ มักจะเกิดมาจากความผิดพลาดของผู้ตัดสิน

ทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ต้องพลาดทำสองแต้มหลุดมือในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากโดน เบรนท์ฟอร์ด ทำประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 74 อย่างไรก็ตามจากภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า คริสเตียน นอร์การ์ด ล้ำหน้าอยู่ก่อนในจังหวะแอสซิสต์ให้ ไอแวน โทนีย์ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย

สำหรับกรณีนี้ โปรเฟสชั่นแนล เกม แมตช์ ออฟฟิเชี่ยลส์ ลิมิเต็ด (พีจีเอ็มโอแอล) ออกโรงยอมรับว่าเกิดข้อผิดพลาดในการเช็คออฟไซด์ด้วยวีเออาร์ ส่งผลให้ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ขวดได้สามแต้มเต็มอย่างน่าเสียดาย

พีจีเอ็มโอแอล อธิบายเหตุผลว่า ลี เมสัน ผู้ตัดสินวีเออาร์ ทำผิดพลาดด้วยการลืมลากเส้นเพื่อเช็คว่า นอร์การ์ด ยืนล้ำหน้าอยู่หรือไม่ และสุดท้ายทุกอย่างก็ยืนยันแล้วว่ามันเป็นความผิดพลาดของมนุษย์ที่นำไปสู่การเสียประโยชน์ของอาร์เซน่อล

แม้ว่าจะมีการออกมาขอโทษจากฝั่งของพีจีเอ็มโอแอลก็ตาม แต่ดูเหมือนว่า อาร์เซน่อล เสียผลประโยชน์จากความผิดพลาดของวีเออาร์หลายแมตช์ ซึ่งงานนี้สาวก "ปืนโต" ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าทุกๆ แมตช์ที่ทีมรักของพวกเขาทำแต้มหลุดมือเกิดจากการตัดสินที่ผิดพลาดของวีเออาร์

ยกตัวอย่างจังหวะที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ยิงประตูขึ้นนำในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่โดนปฏิเสธหลัง วีเออาร์ ระบุว่า มาร์ติน โอเดการ์ด ทำฟาวล์ คริสเตียน เอริคเซ่น ในจังหวะที่สร้างเกมรุกดังกล่าว แต่จากภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นว่าทั้งสองคนปะทะกันเบามาก สุดท้าย "ปืนใหญ่" แพ้ 1-3 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

จากนั้นก็แมตช์ที่เสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-0 ที่เอมิเรตส์ สเตดี้ยม ทัพ "ปืนใหญ่" โดนปฏิเสธจังหวะจุดโทษทั้งๆ ที่ กาเบรียล มากัลเญส ถูก แดน เบิร์น ดึงล้มในเขตโทษแต่ วีเออาร์ ปฏิเสธไม่ให้เป็นจุดโทษ

ขณะที่ในแมตช์เมื่อสัปดาห์ก่อนที่ อาร์เซน่อล แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1 ในกูดิสัน พาร์ค ก็เป็นอีกครั้งที่พวกเขาโดนปฏิเสธจังหวะที่ควรได้จุดโทษ เมื่อ กาเบรียล โดน นีล โมเปย์ เสียบสกัดในเขตโทษ แต่กลับไม่ได้อะไรเลย  

จากความผิดพลาดของ วีเออาร์ ส่งผลเสียให้ อาร์เซน่อล พลาดเก็บสามคะแนนไปอย่างน่าเสียดาย และนั่นทำให้การลุ้นแชมป์ลีกสมัยแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003/2004 เริ่มมีปัญหาซะแล้ว 

ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงสามารถทุบ แอสตัน วิลล่า สบายเกือก 3-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บได้ 48 คะแนนตามหลัง อาร์เซน่อล แค่ 3 แต้มเท่านั้น และทั้งสองทีมมีคิวดวลกันวันพุธที่ 15 ก.พ.นี้ ถ้า "เรือใบสีฟ้า" เอาชนะได้พวกเขาจะขึ้นไปรั้งจ่าฝูงลีกแทน เนื่องจากมีผลต่างประตูได้เสียเหนือกว่า 

งานนี้ อาร์เตต้า แอนด์ โค. จะสามารถสานฝันให้กับแฟนบอล "ปืนโต" ทั่วโลกในการนำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้หรือไม่ เวลาเท่านั้นที่จะสามารถบอกได้

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport