ซานโช่ สตาร์ต,ลุ้น วาน บิสซาก้า!คาด 11 ตัวจริง แมนยู บุกบู๊ ลีดส์

แมนฯ ยูไนเต็ด จะต่อกรกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก ต่ออีกเกมทันทีในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. หลังจากเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมของ เอริค เทน ฮาก ต้องไล่ตีเสมอ ยูงทอง ที่ไม่มีกุนซือเป็นตัวเป็นตนแบบตาลีตาเหลือก 2-2 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ต่อผลลัพธ์ดังกล่าว ถือว่าผิดจากความคาดหมายไม่น้อยเนื่องจากผลงานของทั้งสองทีมต่างกันราวฟ้ากับเหวซึ่งส่งผลให้ ยูงทอง ตะเพิด เจสซี่ มาร์ช ฉะนั้นแล้วจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผีแดง หมายมั่นปั้นมือที่จะกู้หน้าด้วยการบุกไปคว้าสามแต้มเต็มที่ เอลแลนด์ โร้ด

อย่างไรก็ดี จากที่กุนซือดัตช์ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม มีความเป็นไปได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจำเป็นต้องใช้งานนักเตะชุดเดิม หรือไม่ก็มีการปรับโผเพียงไม่กี่ตำแหน่งเท่านั้น

- นายทวาร

ดาบิด เด เคอา จะลงเฝ้าเสาต่อตามปกติแม้นัดก่อนเขาจะโดน ลีดส์ ทีมในโซนท้ายตารางกระซวกสองตุง แต่มือกาวสแปนิชเซฟลูกยากช่วยทีมได้เช่นกันเหมือนหลายๆนัดที่ผ่านมา

แม้ถึงขณะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังมีข่าวลือกับผู้รักษาประตูหลายราย แต่ขณะเดียวกันก็เชื่อว่า เด เคอา จะได้รับการสัญญาใหม่เนื่องจากเขายังเป็นที่พึ่งของทีมได้ และมีส่วนช่วยให้ทีมรั้งอันดับสามของตารางอยู่ในเวลานี้

- กองหลัง

จากการระบุของ เทน ฮาก เขาเผยว่าอาจส่งทีมชุดเดิมบุกไปฟัดกับ ลีดส์ ยกเว้นตำแหน่งแบ็คขวาซึ่งหาก อาร่อน วาน บิสซาก้า ซึ่งซีซั่นนี้เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้หายป่วยเป็นปลิดทิ้งก็อาจมีลุ้นแย่งตำแหน่งกลับไปจาก ดีโอโก้ ดาโลต์

อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้ว่า วาน บิสซาก้า น่าจะนั่งข้างสนามไปก่อนแม้จะพร้อมกลับมาช่วยทีม นอกนั้นอาจเป็นแผงหลังชุดเดิมเช่นกันทั้ง ลุค ชอว์ , ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

- กองกลาง

แน่นอนว่า กาเซมีโร่ จะลงสนามไม่ได้เนื่องจากติดโทษแบนสามนัดเป็นเกมที่สองซึ่งชัดเจนว่าการปราศจากสตาร์ทีมชาติ บราซิล ส่งผลเสียต่อการคว้าผลลัพธ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกจนได้จากที่มีการเผยสถิติเปรียบเทียบให้เห็น

นอกจากอดีตดาวเตะทีม เรอัล มาดริด แล้ว คริสเตียน เอริคเซ่น ต้องหายหน้าไปนานเนื่องจากเจ็บยาว ขณะที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่เดี้ยงก็น่าจะยังไม่พร้อมคัมแบ็ค

ด้วยเหตุนี้ คู่กองกลางตัวรับจะยังเป็นภาระของ เฟร็ด กับ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ แต่ในรายของดาวเตะแซมบ้าจำเป็นต้องแก้ตัวให้ได้เนื่องจากนัดก่อนกับ ลีดส์ โชว์ฟอร์มได้แย่ และทำเสียบอลบ่อยครั้ง

แต่สำหรับพ่อค้าแข้งทีมชาติ ออสเตรีย ที่ยืมมาจาก บาเยิร์น มิวนิค บอกได้เลยว่าสอบผ่านในการลงเล่นให้กับ ผีแดง แม้อาจไม่ถึงกับดีพอที่จะทดแทน กาเซมีโร่ ได้แบบเต็มร้อยก็ตาม ขณะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะลงสนามตามปกติในฐานะกัปตันทีมหมายเลขสอง อีกทั้งเขาสร้างประโยชน์ให้ทีมได้อย่างมหาศาลด้วย แม้นัดก่อนที่เสมอกับ ยูงทอง ดาวเตะสัญชาติฝอยทองจะยอมรับว่าตัวเองเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่ก็ตาม

- กองหน้า

เป็นตำแหน่งที่ต้องอ่านใจ เทน ฮาก และยากที่สุดต่อการคาดเดาว่าเขาจะปรับโผในจุดนี้หรือเปล่า

จากการวิจารณ์ของสื่อ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ น่าจะพอแค่นี้ได้แล้วต่อการถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงเนื่องจากศูนย์หน้าทีมชาติ ฮอลแลนด์ ยิงประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น และไม่มีแอสซิสต์ด้วย

ขณะเดียวกัน สถิติจากเกมกลางสัปดาห์ฟ้องให้เห็นว่าเขาได้สัมผัสบอลน้อยมาก แถมไม่ค่อยชนะการดวลลูกโด่งด้วยทั้งๆที่มีความสูง 6 ฟุต 6 นิ้ว และโดนเปลี่ยนออกให้ เจดอน ซานโช่ ลงเล่นแทนในช่วงหนึ่งชั่วโมง

มองตามเนื้อผ้า ซานโช่ ซึ่งกลับมายิงประตูแรกให้ทีมรอดพ้นจากการขายหน้าสมควรได้ลงเล่นเป็นตัวจริงวันอาทิตย์นี้ซึ่งหากเป็นอย่างนั้น เว็กฮอร์สต์ ก็น่าจะถูกดร็อปให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด สวมบทหน้าเป้า

อย่างไรก็ดี อันโตนี่ น่าจะหายเจ็บไม่ทันลงเล่นกับ ยูงทอง ขณะที่ เทน ฮาก ไม่สู้จะนิยมจับ แรชฟอร์ด เล่นเป็นหัวหอกสักเท่าไหร่ และเขาเองเป็นคนยืม เว็กฮอร์สต์ มาร่วมทีมด้วยจึงอาจส่งดาวยิงดัตช์ลงบู๊เป็นตัวจริงต่อโดยมีสิทธิ์เลือกดร็อป อเลฮานโดร การ์นาโช่ ซึ่งเกมเสมอกับ ลีดส์ ทิ้งโอกาสทองในการสอยตาข่ายหลายหนให้นั่งเป็นตัวสำรองมากกว่า

- 11 นักเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตามความคาดหมาย : ดาบิด เด เคอา , ดีโอโก้ ดาโลต์ , ราฟาแอล วาราน , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , ลุค ชอว์ , เฟร็ด , มาร์เซล ซาบิตเซอร์ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , มาร์คัส แรชฟอร์ด , เวาท์ เว็กฮอร์สต์ , เจดอน ซานโช่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport