เปิดตัว ซาบิตเซอร์ , ซานโช่ , ดาโลต์ ลุ้นตัวจริง?คาดไลน์อัพ แมนยู ดวล คริสตัล พาเลซ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเต็มไปด้วยความมั่นใจในการเล่นหลังฟอร์มของพวกเขาร้อนแรงยากจะหยุดได้จริงๆ โดยเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดต่อไปทัพ "ปีศาจแดง" เตรียมรับมือ คริสตัล พาเลซ ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ แน่นอนว่าพวกเขาคาดหวังจะได้ 3 คะแนนเพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้

สำหรับ "เร้ด เดวิลส์" ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือเอริค เทน ฮาก กำลังเล่นด้วยความมั่นใจ และสร้างผลงานได้น่าประทับใจร่วมกัน ด้วยเหตุนี้ทำให้ทีมพร้อมอย่างเต็มที่ในการรับมือกับทัพ "ดิ อีเกิ้ลส์" 

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะสร้างความตื่นเต้นให้กับสาวก "เร้ด อาร์มี่" หลังจากที่พวกเขาทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ โดยจะเข้าไปพบกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ ซึ่งจะเป็นการลุ้นแชมป์แรกของทีมในฤดูกาลนี้ 

อย่างไรก็ตามเกมพบ พาเลซ บรรดาแข้ง "ผีแดง" คงรู้ฤกษ์ว่าทีมนี้ไม่ธรรมดา และต้องฆ่าให้ตาย เพราะไม่อย่างนั้นพวกเขาอาจต้องน้ำตาตกเหมือนกับเกมที่เซลเฮิร์สต์ พาร์ค เมื่อเดือนที่ผ่านมา เพราะทีมกำลังจะได้ 3 คะแนนอยู่แล้ว แต่มาโดนตีเสมอในช่วงทดเจ็บชวดคว้าชัยชนะไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลานี้ดูเหมือน แมนฯ ยูฯ มีแต่เรื่องดีๆ เข้ามามากมาย ทั้งกรณีของ เมสัน กรีนวู้ด ที่ได้รับการยกฟ้องจากคดีข่มขืนอดีตแฟนสาว, เจดอน ซานโช่ ก็หวนกลับมาช่วยทีมได้แล้วในเกมล่าสุดที่ทุบ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในศึกคาราบาว คัพ นัด 2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้ เช่นเดียวกัน ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่หายเจ็บพร้อมช่วยทีมเช่นกัน

แม้ "ผีแดง" จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ได้รับบาดเจ็บหนักต้องพักถึง 3 เดือน แต่ทีมก็ได้ตัวตายตัวแทนที่ฝีเท้าฉกาจฉกรรจ์เช่นกันนั่นก็คือ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ซึ่งยืมตัวมาจาก บาเยิร์น มิวนิค และคาดว่าน่าจะได้มีส่วนในเกมพบ พาเลซ วันเสาร์นี้ 

งานนี้ เทน ฮาก คงมีความสุขที่สุด เพราะเขาจะมีออปชั่นในการจัด 11 ตัวจริง ได้หลากหลายจากที่มีขุมกำลังให้เลือกใช้งานได้อย่างเต็มที่ แล้วไลน์อัพ แมนฯ ยูฯ จะเป็นยังไงลองไปพิจารณากันเลยดีกว่า

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

เกมที่ผ่านมากับ ฟอเรสต์ นั้น นายทวารชาวสแปนิช ได้พักร่างกายหลังจากที่กรำศึกหนักมาตลอดตั้งแต่ต้นฤดูกาลนี้ โดย เทน ฮาก เลือกส่ง ทอม ฮีตัน ทำหน้าที่เฝ้าเสาแทนเขา เนื่องจากแมตช์ดังกล่าวไม่ค่อยมีความกดดัน เพราะเกมแรก แมนฯ ยูฯ ถลุง "เจ้าป่า" สบายเกือก อย่างไรก็ตามในเกมลีกแน่นอนว่า กุนซือชาวดัตช์ ต้องมอบตำแหน่งมือ 1 คืนให้กับ เด เคอา 

แบ็กโฟร์ :  ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน, ดีโอโก้ ดาโลต์

ตำแหน่งแนวรับตอนนี้ เทน ฮาก มีสามประสานในดวงใจเอาไว้แล้ว นั่นก็คือ ชอว์, มาร์ติเนซ และ วาราน โดยทั้งสามคนนี้เล่นร่วมกันได้อย่างลงตัว และทำให้เกมรับของ "ผีแดง" เหนียวแน่นแข็งแกร่งอย่างมาก แต่สำหรับตำแหน่งแบ็กขวา ตอนนี้ นายใหญ่หัวใส ต้องคิดหนักเพราะ อารอน วาน-บิสซาก้า กำลังทำผลงานได้ดี แต่การที่ ดาโลต์ หายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ มีความเป็นไปได้ที่เขาจะทวนตำแหน่งของตัวเองกลับมา เพราะ เทน ฮาก ค่อนข้างประทับใจฟอร์มของ ดาวเตะชาวโปรตุกีส เนื่องจากมีความโดดเด่นในการเล่นเกมรุก และเกมรับก็เหนียวแน่น ขณะที่ วาน-บิสซาก้า เด่นแค่รับส่วนรุกยังทำได้แค่ประคองตัวเท่านั้น 

กองกลาง : มาร์เซล ซาบิตเซอร์, กาเซมีโร่

จากการที่ เอริคเซ่น ต้องพักฟื้นร่างกายนานถึง 3 เดือน แถม สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยังมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย งานนี้ เทน ฮาก ต้องขบคิดอย่างหนักในการที่จะหาคู่ขามายืนประสานงานกับ กาเซมีโร่ และการที่ทีมได้ตัว ซาบิตเซอร์ มาร่วมทัพ เชื่อว่าเขาคงจะเลือก ดาวเตะชาวออสเตรีย ลงสนามในแมตช์นี้ เพราะนักเตะมีสไตล์ที่ใกล้เคียงกับ เอริคเซ่น ฉะนั้นการจับ อดีตสตาร์แอลเบ ไลป์ซิก เล่นกลางร่วมกับ สตาร์ทีมชาติบราซิล คงทำให้ทีมไม่ส่งผลกระทบอะไรมากนักจากการขาด เอริคเซ่น แต่ก็ไม่แน่ว่า เทน ฮาก อาจจะมีแผนสำรองนั่นก็คือการส่ง เฟร็ด ลงสนาม เพราะ 2 ดาวเตะเลือดแซมบ้า มักเล่นได้เข้าขากันเวลาที่ได้ลงสนามร่วมกัน

แนวรุก : มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่

สำหรับแนวรุกในตอนนี้คงไม่มีนักเตะคนไหนที่จะมาทดแทน แรชฟอร์ด และ บรูโน่ โดยล่าสุด "ดร.แรชชี่" เพิ่งจะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก เดือนม.ค. ฉะนั้นในตำแหน่งแนวรุกฝั่งซ้ายคงไม่มีใครมาทดแทนเจ้าตัวได้ ขณะที่จอมทัพอย่าง บรูโน่ ยังคงเป็นตัวหลักของทีม เพราะทั้งบทบาทการเล่นที่ทุ่มเท และความเป็นผู้นำในฐานะกัปตันทีม แน่นอนว่านี่คือนักเตะที่ เทน ฮาก ขาดไม่ได้จริงๆ แต่สำหรับแนวรุกฝั่งขวา มีความเป็นไปได้ที่ ซานโช่ จะได้กลับมาลงตัวจริง หลังนักเตะโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมล่าสุด แมตช์ทุบ ฟอเรสต์ ช่วงกลางสัปดาห์ หลังลงเป็นตัวสำรอง และมีส่วนขึ้นเกมในจังหวะได้ประตู 2-0 นั่นเป็นการแสดงให้เห็นว่าสภาพร่างกายและจิตใจของนักเตะฟื้นตัวดีขึ้นแล้ว แต่กระนั้นถ้า เทน ฮาก ยังรู้สึกว่า ซานโช่ อาจต้องใช้เวลาอีกสักพัก งานนี้ อันโตนี่ ก็น่าจะได้โอกาส แต่ถ้าเขายังเล่นไม่โดดเด่นเหมือนช่วงที่ผ่านมา บอกเลยว่ามีสิทธิ์ได้นั่งติดสลับก้นในซุ้มม้านั่งสำรองยาวๆ แน่นอน 

หน้าเป้า : เวาต์ เว็กฮอร์สต์

ตอนนี้ นายใหญ่ชาวดัตช์ คงมีตัวเลือกในตำแหน่งหน้าเป้าที่พอจะวางใจได้นั่นก็คือ เว็กฮอร์สต์ แม้ว่าเขาจะไม่ค่อยได้ยิงประตูมากนัก แต่ก็มีส่วนในการเล่นของทีม โดยเฉพาะความขยันทุ่มเท และพร้อมที่จะลงมาช่วยเกมรับ รวมทั้งการคอยประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมในการเล่นเกมรุก อย่างไรก็ตามตอนนี้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กลับมาฟิตแล้ว และก็ยิงประตูได้ในแมตช์ล่าสุด ฉะนั้นนี่คืออีกทางเลือกที่น่าสนใจของทีมหาก เทน ฮาก อยากได้ความเร็วในการโจมตีคู่แข่งแบบสายฟ้าแล่บ

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport