สองแต้มหลุดมือแล้วไง! อาร์เตต้า พอใจฟอร์มลูกทีมแม้เจ๊า เบรนท์ฟอร์ด

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล โอเคกับผลงานลูกทีม แม้เปิดบ้านเจ๊า เบรนท์ฟอร์ด 1-1 แต่ชี้เกมนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" อ่อนในการป้องกันลูกเซตพีซ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เผยว่า ตนรู้สึกพอใจฟอร์มการเล่นและความพยายามของลูกทีม ถึงแม้ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ทำได้แค่เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงสำรองมาทำประตูให้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 66 ซึ่งถือเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในยูนิฟอร์ม "เดอะ กันเนอร์ส" ด้วย ทว่านาทีที่ 74 เบรนท์ฟอร์ด มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการโขกจ่อๆ ของ ไอแวน โทนี่ย์ ก่อนจบเกมด้วยการเจ๊ากันไป 

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูง มีคะแนนเพิ่มเป็น 51 แต้ม หลังลงแข่ง 21 นัด นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง 6 แต้ม ส่วน เบรนท์ฟอร์ด อยู่ที่แปด มี 34 แต้ม จาก 22 นัด 

"ผมคิดว่ามันเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา พวกเขา (เบรนท์ฟอร์ด) เป็นทีมที่เล่นด้วยยากมาก ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้พวกเขาเช่นกัน แต่ผมคิดว่า เราทำอะไรได้เยอะมากในเกมนี้ ผมพอใจลูกทีมที่มีความพยายามและมีความกระหายที่จะชนะ" กุนซือชาวสแปนิชวัย 40 ปี กล่าว 

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยอมรับว่า เกมนี้ อาร์เซน่อล มีปัญหาในการรับมือลูกตั้งเตะของ เบรนท์ฟอร์ด "แน่นอน คุณเองก็อยากจะพัฒนาในทุกๆ ส่วนของการเล่น เราเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมสุดอันดับสาม ในแง่ของการรับมือลูกตั้งเตะ แต่เราอยากเป็นทีมที่ดีที่สุดในด้านนี้ และวันนี้เราก็มีการพูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน เพราะมันคือจุดแข็งสุดของ เบรนท์ฟอร์ด"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport