โทนีย์ทำแสบ! ซัดพาเบรนท์ฟอร์ดเจ๊าอาร์เซน่อล ก่อนปืนดวลเรือนัดหน้า

ไอแวน โทนีย์ กลายเป็นตัวแสบซัดประตูพา เบรนท์ฟอร์ด ไล่ตีเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 หลังจากเจ้าถิ่นขึ้นนำก่อนจากตัวสำรองอย่าง เลอันโดร ทรอสซาร์ ทำให้ทัพ "ปืนใหญ่" ไร้ชัยสองนัดรวดมีแต้มห่าง แมนฯ ซิตี้ 6 คะแนน ก่อนมีคิวเปิดรังดวล แมนฯ ซิตี้ ในเกมถัดไป!

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 11 กมภาพันธ์ 2566 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระหว่าง อาร์เซน่อล พบ เบรนท์ฟอร์ด 

อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า สะดุดแพ้มา 2 นัดติดเริ่มจากแพ้ แมนฯ ซิตี้ ในเอฟเอ คัพ 0-1 ต่อด้วยบุกไปพ่ายให้ เอฟเวอร์ตัน ในลีกที่สกอร์เดียวกัน 

ทางฝั่ง เบรนท์ฟอร์ด ของกุนซือ โธมัส แฟร้งค์ ไม่แพ้ในลีกมา 9 นัดติด ล่าสุดเปิดบ้านถลุง เซาธ์แฮมป์ตัน มา 3-0 

ครึ่งแรกเปิดฉากมาเป็น อาร์เซน่อล ได้ครองบอลบุกใส่ก่อนตามคาด นาทีที่ 7 จะมาได้ทักทายก่อนเมื่อ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ แทงทะลุช่องให้ มาร์ติน โอเดการ์ด หลุดไปถึงสุดเส้นแล้วยิงมุมแคบแต่ ดาบิด ราย่า ออกมาปิดมุมได้เร็ว 

จากนั้นนาทีถัดมาจากจังหวะเตะมุม โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ เก็บตกได้กดด้วยขวาในเขตโทษส่งบอลข้ามคานออกไป 

เบรนท์ฟอร์ด ได้โอกาสโต้กลับมาและเกือบพลิกขึ้นนำก่อน นาที 25 ไบรอัน เอ็มเบวโม่ หลุดไปถึงสุดเส้นแล้วไหลมาที่กลางประตูให้ ไอแวน โทนี่ย์ กดด้วยขวาจ่อๆส่งบอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย  

นาที 37 เบรนท์ฟอร์ด ได้ลุ้้นอีกครั้งจากจังหวะตั้งป้อมซัดหน้าเขตโทษของ วิคตอรี่ ยาร์เนลต์ บอลเหินข้ามคาน 

ท้ายครึ่งแรกนาที 43 อาร์เซน่อล ได้โอกาสทองจากจังหวะวอลเลย์ในเขตโทษของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ส่งบอลข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น 

ครึ่งหลังเล่นมาได้ 3 นาที อาร์เซน่อล ได้ลุ้นขึ้นนำก่อน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แทงทะลุชข่องให้ บูคาโย่ ซาก้า หลุดมายิงตามน้ำในเขตโทษไปติดเซฟของ ดาบิด ราย่า ปัดทิ้งออกหลัง 

เจ้าถิ่นโหมบุกกดดันใส่อยู่ฝ่ายเดียว นาที 51 เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ วางบอลข้ามไปฝั่งขวาให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ได้กดด้วยซ้ายบอลพุ่งไปตรงตัว ดาบิด ราย่า รับเข้าซอง

หลังจากนั้น เบรนท์ฟอร์ด ได้โต้กลับมาและได้จบเน้นๆ ในนาที 56 จากจังหวะต่อบอลในเขตโทษแล้วไปจบที่ ไอแวน โทนีย์ ซัดด้วยขวาบอลเฉี่ยวเสาออกไป 

นาที 62 อาร์เซน่อล แก้เกมส่ง เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงมาเล่นแทน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ 

จนกระทั่งนาทีที่ 66 อาร์เซน่อล ปลดล็อกขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ บูคาโย่ ซาก้า ลากบอลมาเปิดจากสุดเส้นไปที่เสาไกลให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ เข้าชาร์จจ่อๆไม่เหลือ 

อย่างไรก็ตาม เบรนท์ฟอร์ด มาเร่งเครื่องและตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 ในนาทีที่ 74 จากจังหวะชุลมุนในกรอบเขตโทษแล้วเป็น  ที่กระดกบอลย้อนมาที่หน้าปากประตูให้ ไอแวน โทนีย์ ซัดจ่อๆไม่เหลือ แม้จังหวะนี้จะมีการเช็ก VAR ก่อนที่ผู้ตัดสินจะยืนยันให้เป็นประตู 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อาร์เซน่อล เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ทำให้ทัพ "ปืนใหญ่" ไร้ชัยสองนัดรวดมีแต้มห่าง แมนฯ ซิตี้ 6 คะแนน ก่อนมีคิวเปิดรังดวล แมนฯ ซิตี้ ในเกมถัดไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมส์เดล - เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาคา - บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ - เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า - คริสโตเฟอร์ อาเยอร์, อีธาน พินน็อค, เบน มี, ริโก้ เฮนรี่ - แมด โรสเลฟ, คริสเตียน นอร์การ์ด, มาธิอัส เยนเซ่น, วิคตอรี่ ยาร์เนลต์ - ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport