สิงห์พลังหนุ่ม-เฟลิกซ์ แผลงฤทธิ์แต่เจอเด็กเก่าทำพิษ!5ประเด็นร้อน เวสต์แฮม เสมอ เชลซี

"สิงห์บลูส์" ทีมคนหนุ่ม-ชูเอา เฟลิกซ์ แผลงฤทธิ์พ้นแบนกลับมายิงประตูได้ทันทีแต่ก็เจอเด็กเก่าทำพิษ-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม เวสต์แฮม เปิดบ้านเสมอ เชลซี

แกรม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีม เชลซี นำทัพ "สิงห์บลูส์" ทำได้แค่ออกไปเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก นัดลอนดอน ดาร์บี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ส่งผลให้ลงเล่นไปแล้ว 22 นัดเก็บได้ 31 คะแนน รั้งอันดับ 9 ของตารางเหมือนเดิม

จากผลเสมอของทั้งสองทีมมี 5 ประเด็นที่น่าสนใจดังนี้ 

1. สิงห์พลังหนุ่ม

พ็อตเตอร์ ส่งนักเตะ 11 ตัวจริงลงเล่นเกมนี้ โดยมีถึง 7 รายที่อายุน้อยกว่า 24 ปี ซึ่งนับว่ามีจำนวนมากที่สุดของพวกเขาในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

นักเตะทั้ง 7 รายของ เชลซี ที่อายุไม่เกิน 24 ปีได้แก่ โนนี่ มาดูเอเก้, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มิไคโล มูดริค, รีซ เจมส์, ชูเอา เฟเลิกซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ 

เชลซี ทุ่มเงินเสริมทัพไปจำนวนมากในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยแทบทั้งหมดเป็นนักเตะอายุราว 20 ปี และเชื่อว่าถ้าทั้งหมดได้เล่นร่วมกันอย่างต่อเนื่องก็น่าจะเป็นทีมที่น่ากลัวในอีก 2-3 ปีนี้อย่างแน่นอน

2. เฟลิกซ์ แผลงฤทธิ์

เกมนี้ เชลซี ได้ ชูเอา เฟลิกซ์ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ที่ยืมตัวมาจาก แอตเลติโก มาดริด กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ติดโทษแบน 3 นัดเพราะรับใบแดงตั้งแต่เกมแรกที่ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก

เฟลิกซ์ โดนไล่ออกในเกมที่ เชลซี ออกไปแพ้ ฟูแล่ม 1-2 เมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้เป็นนักเตะ "สิงห์บลูส์" คนแรกที่โดนใบแดงในนัดประเดิมสนาม พรีเมียร์ลีก 

เกมนี้ เฟลิกซ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างวูบวาบและมีโอกาสส่งบอลไปตุงตาข่ายตั้งแต่ต้นเกมแต่โดนจับล้ำหน้าเสียก่อน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวสามารถทำประตูให้ทีมออกนำ 1-0 นาทีที่ 17 และเป็นประตูแรกของเขากับ เชลซี 

ขณะที่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่เพิ่งดึงมาเสริมทัพด้วยค่าตัว 107 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,280 ล้านบาท) ก็ทำแอสซิสต์แรกให้ เชลซี หลังเป็นคนเปิดให้ เฟลิกซ์ ทำประตู 

3. เด็กเก่าเล่นงาน เชลซี

เชลซี โดนเจ้าถิ่นตามตีเสมอ 1-1 จากลูกยิงของ เอแมร์ซอน แบ็กซ้ายชาวบราซิเลียน ในนาทีที่ 28 ก่อนที่ทั้งสองทีมจะทำอะไรกันไม่ได้

เอแมร์ซอน ย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ "ขุนค้อน" เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว ด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์ (ประมาณ 520 ล้านบาท) หลังไม่สามารถสอดแทรกเข้าไปเป็นตัวจริงในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

ดาวเตะวัย 28 ปี กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก ให้ต้นสังกัดใหม่ในการเจอกับทีมเก่า เชลซี นับตั้งแต่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ยิงให้ แมนฯ ซิตี้ นัดเจอ "สิงห์บลูส์" เมื่อเดือนกันยายน ปี 2014

4. วีเออาร์ช่วยเซฟสิงห์

ช่วงท้ายเกม เชลซี เกือบจะต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังเจ้าถิ่น 1-2 หลัง โธมัส ซูเซ็ค ส่งบอลเข้าไปกองก้นตาข่ายแล้วในนาทีที่ 83

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผู้ตัดสินดูวีเออาร์แล้วก็เห็นว่าจากจังหวะแรกที่ เดแคลน ไรซ์ กองกลาง เวสต์แฮม โหม่งไปติดมือ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าเสียก่อน 

กระนั้นก็ดี เชลซี เกือบจะได้จุดโทษในช่วงท้ายเกมเหมือนกันจากจังหวะที่ ซูเช็ค ล้มลงแล้วดูเหมือนแขนไปโดนบอล แต่สุดท้ายก็ไม่มีวีเออาร์แจ้งมา ทำให้ทั้งสองทีมลงเอยด้วยการเสมอกันไป

5. มอยส์ หายใจโล่งหน่อย

จากผลเสมอในเกมนี้ทำให้ เวสต์แฮม มีเพิ่มเป็น 20 คะแนนจากการลงเล่นไปแล้ว 22 นัด ขึ้นไปรั้งอันดับ 15 ของตารางชั่วคราว ทำให้ เดวิด มอยส์ กุนซือ "ขุนค้อน" น่าจะหายใจได้โล่งหน่อย

เกมต่อไป เวสต์แฮม จะต้องออกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ต่อด้วยรับมือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 25 ก.พ. จากนั้นไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 วันพุธที่ 1 มี.ค.นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport