ทางการ!เวสต์แฮม ดึง อิงส์ เสริมหอก-ฟังเจ้าตัวเปิดใจ

เวสต์แฮม เปิดตัว แดนนี่ อิงส์ เข้ามาเสริมแนวรุกเรียบร้อย หลังยอมจ่ายให้ แอสตัน วิลล่า 15 ล้านปอนด์ ขณะที่เจ้าตัวตั้งเป้าระเบิดฟอร์มยิงประตูให้ได้มากที่สุด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันคว้าตัว แดนนี่ อิงส์ กองหน้าประสบการณ์สูงชาวอังกฤษ มาจาก แอสตัน วิลล่า คู่แข่งร่วมศึก พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 

หัวหอกวัย 30 ปี ซึ่งเคยติดทีมชาติอังกฤษ 3 นัด ทำได้ 1 ประตู เซ็นสัญญากับ "ขุนค้อน" ถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ขณะที่ค่าตัวไม่ได้เปิดเผยทางการ แต่สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่าอยู่ที่ราว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 615 ล้านบาท) 

อิงส์ ที่จะได้ใส่เบอร์ 18 ให้ต้นสังกัดใหม่ เผยหลังเปิดตัวว่า "ผมตื่นเต้นมากที่ได้มาร่วมทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สิ่งสำคัญคือผมต้องปรับตัวให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทำสิ่งที่สำคัญในสนามให้ เวสต์แฮม"

"พวกเรามีเกมสำคัญรออยู่ข้างหน้า และผมมาที่นี่เพื่อพยายามทำประตูให้ได้มากที่สุดเพื่อช่วยทีมให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี ผมตั้งตารอคอยที่จะได้ออกสตาร์ต" ดาวยิงจอมเก๋า กล่าว

อิงส์ ยิงใน พรีเมียร์ลีก ไป 6 ประตูจากการลงเล่นให้ แอสตัน วิลล่า 18 เกมในฤดูกาล 2022/23 ขณะที่ เวสต์แฮม กำลังมีแนวรุกสุดฝืด หลังซีซั่นนี้เพิ่งทำประตูได้แค่ 15 ลูกเท่านั้นจากการลงสนาม 19 นัด 

อิงส์ จะเข้าไปประสานงานในแดนหน้าของ "ขุนค้อน" ร่วมกับ มิคาอิล อันโตนิโอ และ จานลูก้า สคามัคค่า รวมทั้งช่วยงาน เดวิด มอยส์ ในการพาทีมหนีตกชั้น หลังเวลานี้หล่นไปรั้งอันดับ 18 ของตารางเพิ่งมีแค่ 15 คะแนนเท่ากับ เอฟเวอร์ตัน และ เซาธ์แฮมป์ตัน สองทีมท้ายตาราง

ทั้งนี้ อิงส์ เคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2015-2019 ก่อนไปอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน และย้ายมาเล่นให้ แอสตัน วิลล่า เมื่อปี 2021 โดยทำได้ 14 ประตูจาก 52 เกมทุกรายการ 


ที่มาของภาพ : WestHam
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport