ลีดส์หวิดม้วย ยิงทดเจ็บเจ๊าคาร์ดิฟฟ์10ตัวหืด ลุ้นรีเพลย์เอฟเอคัพ

ลีดส์ ได้ ซันนี่ เพอร์กิ้นส์ ซัดทดเจ็บ น.90+3 ตีเสมอ คาร์ดิฟฟ์ เจ้าถิ่นจาก แชมเปี้ยนชิพ ที่เหลือ 10 ตัวหวุดหวิด 2-2 ทำให้ต้องไปรีเพลย์ที่ เอลแลนด์ โร้ด เพื่อหาทีมเข้ารอบต่อไป

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 3 

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566 

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ (แชมเปี้ยนชิพ) 2-2 ลีดส์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)

สนาม : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม

เริ่มเกมการแข่งขันมาเพียง 2 นาที ฝั่งทีมเยือนได้โอกาสลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ คริเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้าย แล้วเลือกเลี้ยงตัดเข้ากลาง ก่อนจ่ายต่อไปให้ ดาโก้ จียาบี้ ได้โอกาสตะบันไกลจากหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลโค้งหลุดเสาออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 16 วิลเฟรด กรอนโต้ มีจังหวะพาบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนโดนสกัดบอลได้ แต่บอลยังไปเข้าทาง ดาโก้ จียาบี้ ได้โอกาสเลี้ยงบอลตัดเข้าในกรอบเขตโทษ ก่อนได้ยิงแบบเต็มข้อ แต่ยังมีกองหลังของเจ้าถิ่นพุ่งเข้ามาบล็อคได้ทันทำให้บอลหลุดออกหลังไป 

นาทีที่ 21 วิลเฟรด กรอนโต้ ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนเปิดบอลขเามาในกรอบเขตโทษ ทอม แซงก์ สกัดบอลได้ไม่ดีพอ บอลเลยมาถึง คริเซนซิโอ้ ซัมเมอร์วิลล์ ได้จังหวะตวัดยิงด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไป 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 24 มาร์ค แฮร์ริส ได้บอลหลุเขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนได้โอกาสยิงแต่บอลไปติดเซฟ โฆเอล โรบเลส ทำให้ มาร์ค แฮร์ริส ไหลบอลต่อมาให้ ไอแซก เดวีส์ พยายามยิงแต่บอลไปติด ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ทำให้บอลหลุดมาเข้าทาง เจเดน ฟิโลจีน-บิเดซ ได้โอกาสยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ออกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 

ต่อมาในนาทีที่ 32 แอนดี้ ริโนโมต้า ได้โอกาสครองบอลแถวหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนตักบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ เชยี่ โอโจ้ พักอกเอาบอลลง ก่อนตะบันแสกหน้า โฆเอล โรบเลส เข้าประตูไป ช่วยพา คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ นำห่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่ทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ นำห่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 

เริ่มครึ่งหลังมาทีมเยือนพยายามเดินหน้าตั้งเกมบุก เพื่อหวังทวงประตูคืน ก่อนที่ในนาทีที่ 63 ทีมเยือนจะได้เตะมุม ก่อนเป็น แซม กรีนวู้ด ที่เปิดบอลเข้ามาแล้วเป็น ปาสกาล สเตราค์ ที่สลัดหนีตัวประกบ ออกมาก่อนได้โอกาสโฆม่งเต็มๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 65 จากจังหวัเตะมุมของฝั่งทีมเยือน แซม กรีนวู้ด รับหน้าที่เปิดเข้ามา บอลมาเข้าทาง โรดริโก้ โมเรโน่ ที่ยืนโล่งๆ ก่อนสบัดโหม่งเต็มๆ ส่งบอลผ่านมือ เจค อัลน์วิค เข้าประตูไป ช่วยพา ลีดส์ ยูไนเต็ด ไล่ตาม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 1-2 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 80 ทีมเยือนเดินหน้าบุกสวนกลับ ก่อนเป็น วิลเฟรด กรอนโต้ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนพยายามจ่ายบอลเข้ากล่าง แต่กองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลออกมาได้ แต่บอลไปเข้าทาง จูเนียร์ ฟีร์โป้ ได้จังหวะยิงบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังเป็น โจเอล บาแกน ที่ใช้มือปัดบอลออกหลังไปได้ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที พร้อมแจกใบแดงไล่ โจเอล บาแกน ออกจากสนาม ทำให้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้  เหลือ 10 คน 

ก่อนที่จังหวะจุดโทษในนาทีที่ 80 นั้น จะเป็น โรดริโก้ โมเรโน่ ที่รับหน้าที่ยิง ก่อนวิ่งเข้ามาอัดเต็มแรง แต่ยังเป็น เจค อัลน์วิค ที่พุ่งไปปัดบอลออกมาได้ ทำให้  คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้  ยังนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1

น.90+3 วิลเฟรด กรอนโต้ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลมาหน้าปากประตูให้ โคดี้ ดาเมด มีจังหวะตวัดบอลต่อไปให้ ซันนี่ เพอร์กิ้นส์ ได้โอกาสยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-2 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน ลีดส์ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่เหลือ 10 คน สุดมันส์ 2-2 ทำให้ต้องไปรีเพลย์ที่ เอลแลนด์ โร้ด เพื่อหาทีมเข้ารอบต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้  (4-2-3-1) :  เจค อัลน์วิค - ทอม แซงก์,เคอร์ติส เนลสัน,แจ็ค ซิมป์สัน,โจเอล บาแกน - โรเมน ซอว์เยอร์ส, แอนดี้ ริโนโมต้า - เจเดน ฟิโลจีน-บิเดซ,เชยี่ โอโจ้,มาร์ค แฮร์ริส - ไอแซก เดวีส์

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-4-2) : โฆเอล โรบเลส - ราสมุส คริสเตนเซ่น (โคดี้ ดาเมด น.59), ปาสกาล สเตราค์, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, จูเนียร์ ฟีร์โป้ - เบรนเดน แอรอนสัน,ดาโก้ จียาบี้ (แม็ก โวเบอร์  น.59),แซม กรีนวู้ด, คริเซนซิโอ้ ซัมเมอร์วิลล์ (โรดริโก้ โมเรโน่ น.59)- โจ เกลฮาร์ดท์,วิลเฟรด กรอนโต้

ผู้ตัดสิน : จาร์เร็ด จิลเล็ตต์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport