มีฮือฮาแน่!จับตาบิ๊ก6พรีเมียร์ฯจะได้ใครวันปิดตลาด

จับตาบิ๊กซิกซ์ พรีเมียร์ลีก จะได้ใครมาเสริมทัพในวันปิดตลาดหน้าหนาวบ้าง คาดมีดีลฮือฮาแน่นอนโดยเฉพาะ เชลซี ที่กำลังใส่เกียร์ห้าล่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงหน้าหนาวจะปิดทำการขาเข้าคืนวันอังคารที่ 31 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น 23.00 น. หรือตรงกับ 6 โมงเช้าของวันพุธตามเวลาในประเทศไทย

เชื่อว่า จะมีดีลที่สร้างความฮือฮาในวันเดดไลน์อย่างแน่นอน และที่ต้องจับตามองคือบรรดา 6 สโมสรยักษ์ใหญ่แดนผู้ดีจะได้ใครหลังล็อกเป้านักเตะดังนี้

1. อาร์เซน่อล - มอยเซส ไกเซโด้

เอดู ผู้อำนวยการเทคนนิคของ อาร์เซน่อล กำลังเดินหน้าเสริมทัพต่อในช่วงตลาดหน้าหนาว หลังก่อนหน้านี้ได้ เลอันโดร ทรอสซาร์ ปีกทีมชาติเบลเยียม และ ยาคุบ คิวิออร์ กองหลังโปแลนด์

"ปืนใหญ่" ยังหวังได้ มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ มาจาก ไบรท์ตัน อีกคน แต่ "เจ้านกนางนวล" ไม่ยอมปล่อยง่ายๆ แม้ยื่นเงินให้ 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) ก็ตาม หรือถ้าพลาดก็จะไปเอา จอร์จินโญ่ มาจาก เชลซี

นอกจากนั้น อาร์เซน่อล ยังหวังได้ อิวาน เฟรสเนด้า แบ็กขวาดาวรุ่ง เรอัล บายาโดลิด อีกรายด้วยในวันปิดตลาด

2. เชลซี - เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

เชลซี เป็นทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่เสริมทัพหนักสุดแล้วในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวหลังได้ทั้ง โนนี่ มาดูเอเก้, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า, อังเดรย์ ซานโตส, มิไคโล มูดริค, ชูเอา เฟลิกซ์ และ มาโล กุสโต้

อย่างไรก็ตาม ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมยังพร้อมทุ่มเงินอีก และในวันปิดตลาดก็คาดว่าจะมีดีลฮือฮาในรายของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

เชลซี ยื่นข้อเสนอรอบล่าสุดไป 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) แต่ เบนฟิก้า ก็ยังไม่ไฟเขียว และทั้งสองฝ่ายจะคุยกันต่อก่อนปิดตลาด ทำให้น่าจับตาดูอย่างมากว่าดีลนี้จะลงเอยอย่างไร

3. ลิเวอร์พูล - ไม่มี

แม้จะมีนักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย แต่ ลิเวอร์พูล คงไม่มีดีลฮือฮาดึงใครมาเพิ่มอีกแล้วในช่วงเปิดตลาดเดือนม.ค. หลังรอบนี้ได้ โคดี กัคโป ปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาเสริมทัพ

4. แมนฯ ซิตี้ - ไม่มี

เป็ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ แย้มว่า "เรือใบสีฟ้า" คงไม่ซื้อนักเตะมาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว หลังทีมมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว 

แม้ล่าสุด แมนฯ ซิตี้ จะเสีย ชูเอา กานเซโล่ ฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกส ไปให้ บาเยิร์น มิวนิค แต่เชื่อว่า "เรือใบสีฟ้า" จะไม่ซื้อใครมาแทนในวันเดดไลน์

5. แมนฯ ยูไนเต็ด - ไม่มี

ตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้ถือว่าเงียบเหงาพอสมควรสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังทำแค่ไปยืม แจ็ค บัตแลนด์ กับ เวาต์ เว็กฮอร์สต์ มาร่วมทีม

เป้าหมายเสริมทัพครั้งใหญ่ของ "ปีศาจแดง" อยู่ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยล็อกเป้าไปที่ แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รวมทั้งจะหวนไปยื่นซื้อ เฟร้งกี้ เดอ ยอง กองกลาง บาร์เซโลน่า อีกรอบ

6.ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - เปโดร ปอร์โร่

สเปอร์ส เพิ่งไปปาดหน้า เอฟเวอร์ตัน คว้า อาร์เนาต์ ดันยูม่า ปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาจาก บียาร์เรอัล แบบยืมตัว

อย่างไรก็ตาม อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ยังหวังได้แบ็กขวาคนใหม่เสริมทัพให้ได้ก่อนตลาดปิด โดยล็อกเป้าไปที่ เปโดร ปอร์โร่ ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport