ต้องใช้เวลา!คล็อปป์เผยแนวรุกเปลี่ยนไปทำซาลาห์ฟอร์มดร็อป

เจอร์เก้น คล็อปป์ ระบุ การที่ฤดูกาลนี้แนวรุกของ ลิเวอร์พูล เปลี่ยนไปจากเดิมมีส่วนทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟอร์มดร็อป โดยบอกว่าการที่แนวรุกจะเล่นให้เข้าขากันได้นั้นมันจำเป็นต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจกันสักหน่อย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้รับผลกระทบอย่างมากกับการที่ฤดูกาลนี้แนวรุกของ "หงส์แดง" เปลี่ยนไปจากเดิม จนถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ ซาลาห์ ฟอร์มตก

ก่อนถึงฤดูกาล 2022-23 ซาลาห์ มักจะทำประตูในลีกให้ ลิเวอร์พูล ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ โดยซีซั่นที่เขายิงในลีกได้น้อยที่สุดให้กับทีมคือฤดูกาล 2019-20 ที่กดไป 19 ลูก แต่ในซีซั่นนี้ดาวเตะชาวอียิปต์กลับฟอร์มดร็อปลงไปอย่างเห็นได้ชัดจนเพิ่งยิงในลีกได้แค่ 7 ประตูเท่านั้น

ทั้งนี้ ในซีซั่นปัจจุบันนั้นแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ต่างไปจากซีซั่นก่อนๆ ภายหลัง ซาดิโอ มาเน่ ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ส่วน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตจนยังไม่ได้ลงเล่นมากเท่าไหร่ ซึ่ง คล็อปป์ ก็บอกว่านั่นส่งผลกับฟอร์มของ ซาลาห์ หนักพอตัว

กุนซือชาวเยอรมันเผยว่า "แน่นอนว่า โม กำลังเจอปัญหา ก่อนหน้านี้เราเคยมี 3 แดนหน้าที่ขับเคลื่อนกันได้ดี อะไรก็ตามที่เราทำกันน่ะมันมีความชัดเจนมากๆ ดังนั้นมันแน่นอนว่าทุกคนย่อมได้รับผลกระทบจากเรื่องนั้น (การที่แนวรุกเปลี่ยนไปจากเดิม) การเล่นเกมรุกน่ะมันต้องการการทำงานอย่างหนักและข้อมูลที่เยอะมากๆ (เพื่อที่จะให้เกมรุกออกมาดี) และข้อมูลที่ว่าต้องไม่ใช่ข้อมูลแบบทั่วไปด้วย"

"คุณต้องสร้างความรู้สึกในหลายอย่าง อาทิเช่น การเข้าใจว่าเพื่อนร่วมทีมของคุณจะอยู่ตรงไหน และควรจะต้องผ่านบอลไปตรงจุดใดโดยที่ไม่จำเป็นต้องมอง เราไม่สามารถมาตั้งความคาดหวังได้หรอกว่าเราจะกลับสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดของเราได้แล้วชนะแบบขาดลอย 5-0 พร้อมกับทำแบบเดิมให้ได้ในเกมต่อไป มันฟังดูไม่ใช่เรื่องดีแต่นั่นคือความจริง เราต้องทำงานอย่างหนัก ไม่มีใครชอบได้ยินเรื่องแบบนี้ แต่เราจำเป็นต้องทำให้ได้"

"ถ้าสมัยก่อนคุณยิงได้หลายร้อยลูก แต่ตอนนี้กลับยิงไม่ได้แล้วน่ะมันก็เป็นธรรมดาที่คุณจะคิดถึงเรื่องนั้นเป็นอันดับแรก แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของเราในตอนนี้ ผมจะมีความสุขมากๆ ถ้าเขายิงได้ 1 ลูก แล้วนัดต่อไปเป็นคนอื่นที่ยิงได้พร้อมกับการที่เราเก็บคลีนชีทได้ด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport