คล็อปป์เผยอาจยุติอาชีพกุนซือตอนวัยแตะ70ปี

เจอร์เก้น คล็อปป์ ระบุ อาจเลิกคุมทีมตอนที่ตัวเองมีอายุ 70 ปี หลังจากเจ้าตัวโลดแล่นในวงการนี้มาเกือบ 22 ปีเต็ม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่ามื่ออายุแตะหลัก 70 ปีแล้วนั้น ตนก็อาจจะไม่รับงานกุนซืออีกต่อไป

คล็อปป์ เริ่มอาชีพกุนซือมาตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2001 โดยเกิดขึ้นกับ ไมน์ซ 05 นั่นเท่ากับว่าตอนนี้เขาทำงานนี้มาเป็นเวลาเกือบ 22 ปีแล้ว ซึ่งเขาก็ได้รับคำชมมากพอตัวจากผลงานที่ทำได้กับที่ทั้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุลด์ และ ลิเวอร์พูล

กุนซือวัย 55 ปี เผยว่า "หลังจากทำงานมา 22 ปีแล้วน่ะ ผมก็รู้ดีว่าตอนไหนที่มันเป็นเวลาที่ผมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรก็ตามได้อีกต่อไป และผมก็รู้ดีว่านั่นจะเป็นช่วงเวลาที่ผมเลิกคิดเกี่ยวกับมัน ทุกวันนี้ผมนอนหลับสบายดี ผมใช้เวลาขับรถกลับบ้านครึ่งชั่วโมง และนั่นก็เป็นช่วง 30 นาทีสุดท้ายของวันที่ผมคิดเกี่ยวกับเรื่องงาน"

"งานนี้เป็นงานที่หนักหนาสาหัสซึ่งต้องการหลายอย่างจากคุณ แต่มันก็เป็นงานที่ยอดเยี่ยมเหมือนกัน ดังนั้นตอนที่ รอย ฮ็อดจ์สัน ตัดสินใจกลับมารับงานที่ คริสตัล พาเลซ ผมเลยถามเขาไปว่า -ทำไมคุณถึงกลับมาทำงานนี้อีกล่ะ ?- ซึ่งเขาก็ตอบว่า -ผมรักมันน่ะ-"

"ผมจินตนาการภาพไม่ออกเลยว่าผมจะยังอยู่ที่ซุ้มม้านั่งสำรองตอนที่ตัวเองอายุ 70 ปี ไม่ว่าสภาพอากาศของทีมที่ผมทำงานให้มันจะเป็นยังไง หรือจะได้คุมทีมซ้อมแค่ 1 หรือ 2 ชั่วโมงก็ตาม ผมมองไม่เห็นเลยว่าตัวเองจะทำแบบนั้น แต่ผมก็เข้าใจได้นิดหน่อยนะว่าทำไมมันถึงมีแนวคิดแบบนั้น ก็หวังว่าพอถึงตอนนั้นแล้วน่ะมันจะมีเรื่องอื่นๆ ที่ทำให้ผมเกิดความสนใจได้จนทำให้ผมไม่มีปัญหาอะไรที่จะไม่มายุ่งเกี่ยวกับการคุมทีมอีกต่อไปน่ะนะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport