วันแห่งความสุขของเจ้าบ้าน! เกร็ดน่าสนใจจากเกม อาร์เซน่อล พิชิต แมนยู

บิ๊กแมตช์ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา จบลงด้วยชัยชนะ 3-2 ของฝั่ง อาร์เซน่อล ทำให้นอกจากจะได้ล้างแค้นจากการแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 เมื่อช่วงต้นฤดูกาลนี้ได้แล้วนั้น มันยังทำให้โอกาสการเป็นแชมป์ลีกของพวกเขาดูสดใสขึ้นด้วย

ทั้งนี้ เหตุการณ์ต่างๆ จากเกมดังกล่าวยังทำให้เกิดสถิติหรือเกร็ดบางอย่างที่ถือว่าน่าสนใจหลายอย่างขึ้นมาเช่นกัน ซึ่งวันนี้เราจะขอยกตัวอย่างอันที่น่าสนใจมาพูดถึงกันสักหน่อย

- เอ็นเคเทียห์ ฮีโร่ท้ายเกมคนที่สอง

แน่นอนว่าหนึ่งในพระเอกของเกมนี้หนีไม่พ้น เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กองหน้า อาร์เซน่อล ที่ทำคนเดียว 2 ประตู โดยหนึ่งในนั้นคือประตูชัยในนาทีที่ 90 ซึ่งลูกดังกล่าวทำให้เขาเป็นนักเตะ อาร์เซน่อล คนที่สองในประวัติศาสตร์เท่านั้นที่สามารถทำประตูชัยใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 90 ขึ้นไปได้

สำหรับคนแรกนั้นไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงชาวฝรั่งเศสนั่นเอง โดยกรณีของ อองรี เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม ปี 2007 ซึ่งวันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด นำก่อนจาก เวย์น รูนี่ย์ ในนาทีที่ 53 แล้วจากนั้น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตามตีเสมอให้ อาร์เซน่อล ได้ในนาทีที่ 83 ก่อนที่ อองรี จะทำประตูชัยในช่วงนาทีที่ 3 ของการทดเวลาบาดเจ็บ

- ครึ่งทางสุดโหด

เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาถือเป็นการลงเล่นในลีกนัดที่ 19 ของ อาร์เซน่อล ประจำฤดูกาลนี้ หรือก็คือครึ่งทางของซีซั่นพอดิบพอดี โดยตอนนี้พวกเขามีทั้งหมด 50 คะแนน ซึ่งมันก็ทำให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เป็นทีมที่ 5 ที่สามารถเก็บแต้มในศึก พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน้อย 50 แต้มเมื่อถึงครึ่งทางของแต่ละฤดูกาล

อีก 4 ทีมที่เคยทำอย่างนั้นได้คือ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาล 2017-18 ที่เก็บได้ 55 คะแนน, ลิเวอร์พูล ชุดซีซั่น 2019-20 ที่แตะหลักครึ่งทางด้วย 55 แต้ม, เชลซี เวอร์ชั่นฤดูกาล 2005-06 ที่ทำได้ 52 คะแนน และ ลิเวอร์พูล ฉบับซีซั่น 2018-19 ที่เก็บได้ 51 แต้ม ซึ่งในจำนวนนั้นมีเพียง "หงส์แดง" เวอร์ชั่น 2018-19 ที่สุดท้ายจบฤดูกาลด้วยการได้อันดับ 2 ส่วนที่เหลือได้แชมป์ไปครองทั้งหมด

- ทริปแห่งฝันร้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ความปราชัยนัดล่าสุดทำให้เท่ากับว่าตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้กลับออกจาก เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในฐานะผู้ชนะมาถึง 5 นัดติดต่อกันในทุกรายการเข้าไปแล้ว และนี่ก็ทำให้พวกเขาไม่ชนะในการเยือน อาร์เซน่อล จากทุกรายการติดต่อกันมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2000 จนถึงเดือนมีนาคม 2004 ด้วย โดยหนนั้น "ปีศาจแดง" ก็ไม่ชนะในการมาเยือน อาร์เซน่อล 5 เกมรวดเช่นกัน

- อาร์เซน่อล สุดแกร่งที่บ้าน

พักหลังมานี้ อาร์เซน่อล มีผลงานในบ้านที่โดดเด่นมากๆ โดยการชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดล่าสุดทำให้เท่ากับว่าพวกเขาไม่แพ้ใครในลีกเวลาลงเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถึง 13 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว แบ่งเป็นการชนะ 11 เกมกับเสมอ 2 หน

ทั้งนี้ นี่นับเป็นการไร้พ่ายในบ้านติดต่อกันที่ยาวนานที่สุดของ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 ด้วย หลังจากช่วงนั้นพวกเขาเคยปราชัยในบ้านเวลาลงเล่นเกมลีกถึง 14 นัดรวด

- เหนือชั้นกว่า

เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น อาร์เซน่อล ดูดีกว่าทีมเยือนอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหนึ่งในหลักฐานที่ยืนยันถึงเรื่องนั้นก็คือ อาร์เซน่อล ได้จับบอลในกรอบเขตโทษของ แมนฯ ยูไนเต็ด มากถึง 63 หน และนี่ก็นับเป็นเกมที่มีทีมใดทีมหนึ่งได้จับบอลในกรอบเขตโทษของคู่ต่อสู้มากที่สุดต่อ 1 นัดของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2022-23 เลยทีเดียว


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport