ยิงได้ก็ชนะ! มอยส์ ชี้ เวสต์แฮม หายฝืดเกมเปิดบ้านคว่ำ เอฟเวอร์ตัน

เดวิด มอยส์ กุนซือทีม เวสต์แฮม โล่งอกเป็นปลิดทิ้งหลังเห็น จาร์รอด โบเว่น แผลงฤทธิ์ซัดคนเดียวสองตุงพาทีมเปิดบ้านขย้ำ เอฟเวอร์ตัน คู่แข่งที่มีผลงานย่ำแย่ไม่แพ้กันได้สำเร็จ 2-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ม.ค.

มอยส์ ให้สัมภาษณ์หลังพา เดอะ แฮมเมอร์ส เอาชนะทีมเก่าของเขาซึ่งมีแววตกชั้นมากขึ้นทุกทีว่าเท่าที่ผ่านมาทีมเมืองกรุงต้องการแค่ประตูเท่านั้นต่อการคว้าผลลัพธ์ และในที่สุดเกมนี้ก็มาได้ โบเว่น เหมากดคนเดียวในครึ่งแรกช่วยให้ทีมเก็บสามแต้มได้อย่างที่ควรจะเป็น

"เราจำเป็นต้องชนะ เรามีฟอร์มที่ไม่ดี แต่สามแต้มในวันนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก" มอยส์ เอ่ย

"เรายิงประตูไม่ได้ และหากคุณตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ต่อไปมันก็เป็นเรื่องที่ลำบาก เราเล่นเกมรับได้โอเค แต่การยิงประตูเป็นปัญหาของเรา วันนี้เราทำได้สองลูกซึ่งก่อให้เกิดความแตกต่าง"

มอยส์ กล่าวถึงความกดดันหลังถูกสื่อสอบถามว่า "ผมสบายดี ผมได้รับการสนับสนุนจากบอร์ด พวกเขาต้องการให้ผมอยู่ต่อ เรามีการเปลี่ยนนักเตะหลายราย มันก่อให้เกิดความยากเย็น แต่นักเตะใหม่ซึ่งใช้เวลาระยะหนึ่งเล่นกันได้ดีแล้วในตอนนี้"

สำหรับ จาร์รอด โบเว่น ซึ่งระเบิดฟอร์มได้เยี่ยมในเกมนี้ กุนซือสกอตต์เอ่ยว่า "จาร์รอด ผิดหวังที่ไม่ติดทีมชุด ฟุตบอลโลก เราต้องการประตูจากเขา และเขาพิสูจน์ให้เห็นในวันนี้ว่าเขาเป็นดาวยิง วันนี้ผมพอใจมากที่เขาทำให้เราได้สองประตู"

"ผมเชื่อว่าเราสามารถอยู่รอดในลีกได้ เท่าที่ผ่านมา เราทำประตูไม่ได้เท่านั้น แต่ตอนนี้ แดนนี่ อิงส์ ย้ายมาแล้ว เขามีสถิติที่ดี หากเขาทำประตูให้เราได้ ผมคิดว่าเราจะขยับอันดับตารางได้"

สุดท้ายแล้ว มอยส์ กล่าวถึง เอฟเวอร์ตัน อดีตสโมสรว่า "ผมอยากเห็น เอฟเวอร์ตัน มีอันดับที่ดีกว่านี้ ผมมีเวลาที่ยอดเยี่ยมกับที่นั่น ผมอยากฉลองเพราะเราได้รับชัยชนะอย่างที่เราต้องการ แต่ผมรู้สึกเป็นอย่างมากกับ แฟร้งค์ และ เอฟเวอร์ตัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport