จ่อคุมครบพันนัด!คล็อปป์แซวที่เคราเริ่มหงอกเป็นเพราะอายุหรือเพราะลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดอก สุดปลื้มที่กำลังจะได้ทำงานในฐานะกุนซือครบ 1,000 เกม ส่วน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ร่วมแสดงความยินดีกับเขารวมถึงยกย่อง คล็อปป์ ด้วยว่าเป็นหนึ่งในกุนซือขั้นเทพ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่กำลังจะได้ทำงานในฐานะกุนซือของทีมชุดใหญ่ครบ 1,000 นัด ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เขามีคิวนำ "หงส์แดง" เจอกับ เชลซี วันเสาร์ที่ 21 มกราคมนี้

คล็อปป์ เริ่มต้นเส้นทางการเป็นกุนซือกับ ไมน์ซ 05 สโมสรสุดท้ายในอาชีพการเล่นของเขาเมื่อปี 2001 ก่อนที่ในปี 2008 จะโยกไปรับงานกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และประสบความสำเร็จอย่างมาก ขณะที่กับ ลิเวอร์พูล นั้น เขาก็ทำงานให้ทีมมาตั้งแต่ปี 2015 แล้ว

"มันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากๆ ผมรู้สึกเป็นเกียรติสุดๆ แน่นอนว่าพวกเขาเป็น 3 สโมสรที่วิเศษที่มอบโอกาสให้ผมได้ทำงาน พูดตามตรงนะ ตัวเลข 1,000 มันถือเป็นตัวเลขที่บ้าบอมากๆ แต่ตอนนี้เคราของผมเริ่มกลายเป็นสีเทาแล้ว ทั้งที่ตอนแรกที่ผมเพิ่งมาทำงานกับที่นี่มันยังไม่ได้มีสีแบบตอนนี้เลย ซึ่งผมไม่มั่นใจว่ามันเป็นเพราะอายุของผมหรือเป็นเพราะ ลิเวอร์พูล กันแน่ ยังไงก็ตาม ผมก็ได้ทำงานที่ผมรักกับเหล่าสโมสรที่ผมรัก และผมรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ กับเรื่องนั้น"

หลังโดนถามว่ายังสนุกกับงานคุมทีมอยู่หรือไม่นั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า "แน่นอนสิ (ว่ายังสนุกอยู่) สำหรับผมแล้วนี่เป็นงานที่ดีที่สุดในโลกเลย จริงอยู่ว่ามันไม่ใช่งานที่สบายๆ ไม่ใช่งานที่คุณจะมีวันหยุดมากนัก แต่ผมก็รักมันและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานนี้ เพราะมันเป็นงานเดียวที่ผมสามารถทำได้ ผมรู้สึกดีทั้งกับความตื่นเต้น, ความกดดัน, ช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม และช่วงเวลาที่ไม่ได้ดีเท่าไหร่ ทุกอย่างมันเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้อยู่แล้ว"

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตต์ก็ออกแถลงการณ์แสดงความยินดีกับ คล็อปป์ ที่กำลังจะได้คุมทีมถึงเลข 4 หลักเหมือนตนและอีกหลายคน พร้อมกล่าวยกย่อง คล็อปป์ ด้วยว่าเป็นคนที่เก่งกาจสุดๆ "ผมมีความยินดีที่จะได้ต้อนรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ สู่ก๊วน 1,000 นัดของ แอลเอ็มเอ (สมาคมผู้จัดการทีมลีกอาชีพของอังกฤษ) เจอร์เก้น เป็นหนึ่งในกุนซือที่มีพรสวรรค์มากที่สุดของโลกฟุตบอล รวมถึงเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นและอารมณ์ร่วมอย่างมาก ซึ่งเขาก็นำสิ่งเหล่านั้นมาสู่การทำงานของเขาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่อยากจะทำงานด้านการคุมทีม แชมป์หลายรายการที่เขาคว้ามาครองได้ในอาชีพการทำงานของเขา อย่างเช่นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก ที่ทำได้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา ถือเป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าเขาคือหนึ่งในบุคคลชั้นยอดของวงการฟุตบอล"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport