บวกกันอย่างงี้เลย!เว็กฮอร์สต์ ให้เหตุผลเลือกเบอร์27แมนยู

ไม่ต้องคิดอะไรมากบวกกันได้เบอร์กองหน้าเลย! เวาท์ เว็กฮอร์สต์ บอกเลือกหมายเลข 27 ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หลัง อเล็กซ์ เตลลิส ไฟเขียวให้ใช้ได้

เวาท์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าตัวยืมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อธิบายถึงเหตุผลที่เลือกใส่หมายเลข 27 ให้กับ "ปีศาจแดง" ว่าเป็นเพราะนำตัวเลขมาแยกบวกรวมกันได้เท่ากับเก้าพอดี 

ดาวยิงร่างโย่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วัย 30 ปี ย้ายจาก เบิร์นลี่ย์ มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบยืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ โดยไม่มีออปชั่นซื้อขาด ก่อนจะมาได้เบอร์ 27 ที่เป็นของ อเล็กซ์ เตลลิส ซึ่งย้ายไปเล่นให้ เซบีย่า แบบยืมตัวอยู่ในเวลานี้

ก่อนหน้านี้ เว็กฮอร์สต์ ไม่เคยสวมเสื้อเบอร์ 27 มาก่อน โดยเคยใส่หมายเลช 9 ให้กับ โวล์ฟสบวร์ก, อัลค์มาร์ และ เบิร์นลีย์ ขณะที่ช่วงลงเล่นให้กับ เฮราเคิลส์ กับ อัลเมโล่ ใช้เบอร์ 19 และเบอร์ 10 กับ เบซิคตัส

เว็กฮอร์สต์ เผยถึงเหตุผลที่เลือกเบอร์ 27 ว่า "แน่นอน ผมมองเบอร์ที่ว่างหรือพร้อมให้ใช้ได้ 2 กับ 7 บวกรวมกันได้ 9 มันเป็นเบอร์ของกองหน้าตัวเป้า ผมมีความรู้สึกเคยชินกับมัน"  

"ตอนที่ผมมาอยู่ที่นี่ ผมได้ยินเกี่ยวกับหมายเลขของ อเล็กซ์ เตลลิส ที่ตอนนี้เขาถูกส่งไปให้ทีมอื่นยืม ผมต้องถามเขาก่อนว่ามันโอเคไหม ผมบอกว่ามันสำคัญสำหรับผม และสุดท้ายก็ไม่มีปัญหา ดังนั้นจึงต้องขอบคุณเขาด้วย"

ทั้งนี้ เว็กฮอร์สต์ ต้องลุ้นว่าจะมีส่วนร่วมประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นัดแรกในเกม พรีเมียร์ลีก ที่จะบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ วันพุธที่ 18 ม.ค.นี้ หรือไม่ หลังร่วมลงซ้อมกับทีมแล้ว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport