ไม่จบไม่สิ้น! อาคานจี จวกเปาล้ำหน้าชัดดันให้ประตู

ไม่จบไม่สิ้น! อาคานจี จวกเปาล้ำหน้าชัดดันให้ประตู
มานูเอล อาคานจี กองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ปลื้มการตัดสินของ สจ๊วร์ต แอ๊ตต์เวลล์ กรรมการที่เป่าให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูตีเสมอ ในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ที่ "เรือใบสีฟ้า" แพ้ "ปีศาจแดง" 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

จังหวะปัญหาเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 78 เมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าขณะที่วิ่งหน้าตั้งเพื่อไปเอาบอลที่ กาเซมีโร่ จ่ายทะลุแนวรับทีมเยือน แต่ก่อนที่จะถึงบอลเจ้าตัวรีบชะลอฝีเท้าและปล่อยให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งสอดเข้ามาซัดผ่านมือ เอแดร์ซอน เป็นประตูตีเสมอ 1-1 

อย่างไรก็ตามจังหวะดังกล่าว ดาร์เรน แคนน์ ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้า แต่ แอ๊ตต์เวลล์ เช็คกับทีมงานวีเออาร์แล้วยืนยันว่าให้เป็นประตู ซึ่งนำไปสู่จุดพลิกผันที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เร่งเครื่องแซงชนะไปได้ในท้ายที่สุด

อาคานจี เปิดใจเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า "บอกตามตรงสำหรับผมประตูแรกมันโคตรตลกจริงๆ อืมในสถานการณ์นั้น ผมเห็น แรชฟอร์ด อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าชัดเจน เขาวิ่งไปจนเกือบถึงบอล และจากนั้นก็หยุด ตอนนั้นบอลอยู่ตรงหน้าเขา และเขาต้องการที่จะยิงประตู

"หลังจากนั้นเขาก็หยุดเพราะ บรูโน่ ตะโกนเรียกเขาจากด้านหลังว่าเขาไม่ได้อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ผมเข้าใจว่าเขาไม่ได้สัมผัสบอลก็จริง แต่เขาวิ่งไปตั้ง 30 เมตรเพื่อพยายามเอาบอล จากนั้นก็หยุด สำหรับผมมันล้ำหน้าชัดเจน แต่กรรมการไม่ได้มองสถานการณ์นี้เลยเหรอ" ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport