ศาลตัดสิน เมนดี้ พ้นผิด7ข้อหา-ลุ้นอีก2คดี

แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ กองหลัง แมนฯ ซิตี้ รอดพ้นความผิด 7 กระทงข้อหาข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ แต่ยังต้องรอไต่สวนอีก 2 คดีกลางปีนี้

ศาล เชสเตอร์ คราวน์ ประเทศอังกฤษ ตัดสินเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคมว่า แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่มีความผิดในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา 6 คดี กับข้อหาล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง 4 คนอีก 1 กระทง หลังจากที่ทำการไต่สวนมานานครึ่งปี 

อย่างไรก็ตาม กองหลังชาวฝรั่งเศส วัย 28 ปี ยังต้องลุ้นความผิดอีก 2 คดี (ข่มขืนกระทำชำเรา กับพยายามข่มขืน) ภายหลังจากที่คณะลูกขุนยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ โดยจะต้องทำการไต่สวนใหม่ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ 

เมนดี้ ตกเป็นข่าวฉาวหลังโดนตำรวจจับกุมเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2021 จากข้อหาข่มขืน และ แมนฯ ซิตี้ ก็สั่งพักงานแบบไร้กำหนด โดยรวมข้อหาข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศทั้งหมด 9 กระทง ก่อนเริ่มมีการไต่สวนตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา

ขณะที่ หลุยส์ ซาฮา มัตตูรี เพื่อนของ เมนดี้ ที่ถูกตั้งข้อหาร่วมข่มขืน ไม่มีความผิดใน 3 ข้อหา แต่ก็ยังต้องเข้าสู่กระบวนการไต่สวนใหม่ในอีก 3 กระทงข้อหาข่มขืนและอีก 3 กระทงล่วงละเมิดทางเพศ

ด้านสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แถลงหลังรู้ผลการตัดสินของศาลว่า "เนื่องจากยังมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ สโมสรจึงไม่อยู่ในฐานะที่จะแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมได้ในขณะนี้"

ทั้งนี้ เมนดี้ ย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2017 และเหลือสัญญากับทีมจนถึงแค่ช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น โดยที่ผ่านมาเจ้าตัวได้ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก 50 นัดทำได้ 2 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport