สามัคคีคือพลัง! พ็อตเตอร์อ้อนทุกฝ่ายร่วมสู้ด้วยกัน

แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือ เชลซี ปลุกเร้าให้ทุกฝ่ายร่วมสู้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากด้วยกัน พร้อมยอมรับว่า ชูเอา เฟลิกซ์ สมควรโดนใบแดงแล้ว

แกรม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีม เชลซี เรียกร้องให้ทุกฝ่ายมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน หลังจากล่าสุดพวกเขาออกไปแพ้ ฟูแล่ม 1-2 ที่สนาม คราเว่น ค็อตเทจ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา

เกมนี้เจ้าถิ่นขึ้นนำก่อนจาก วิลเลี่ยน ในนาทีที่ 25 ขณะที่ เชลซี ทำท่าว่าจะกลับมาสู่เกมได้หลังได้ประตูตีเสมอจาก คาลิดู คูลิบาลี่ ในนาทีที่ 47 แต่แล้วในนาทีที่ 58 ชูเอา เฟลิกซ์ แนวรุกคนใหม่ของทีมเยือนมาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามจากจังหวะที่เขาจับบอลยาวเกินไปก่อนที่จะยกเท้าสูงใส่ เคนนี่ เตเต้ และพอถึงนาทีที่ 73 ฟูแล่ม ก็มาได้ประตูชัยจาก คาร์ลอส วินิซฺอุส

พ็อตเตอร์ เผยว่า "ตอนนี้เรากำลังเจอกับความยากลำบาก เราเจอกับช่วงเวลาที่เป็นทุกข์ แฟนๆ กำลังเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้าย เราเห็นใจพวกเขา แต่สิ่งที่สำคัญก็คือเราต้องมีความสามัคคีกันและพยายามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้"

"นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าหงุดหงิดและมีความท้าทายอย่างมาก ผมเห็นใจแฟนบอลมากๆ เราผิดหวังกับการที่แพ้ในคืนนี้ ผมคิดว่าในครึ่งแรกเกมมันค่อนข้างสูสีเลยนะ เรามีโอกาสสัก 2 ครั้งได้ แต่ในขณะเดียวกันผมก็คิดว่าเราสามารถเล่นแบบพื้นฐานให้ดีกว่านี้ได้ทั้งในแง่ของเกมรับและการเล่นฟุตบอล"

"ตอนแรกเรากลับมาสู่เกมได้แล้ว และมันก็มาเกิดใบแดงขึ้น การต้องเสีย ชูเอา ไปถึง 3 เกมมันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากๆ ชูเอา เป็นนักเตะอายุน้อยและเป็นคนที่เก่ง วันนี้คุณจะเห็นได้ถึงคุณภาพของเขาเลย ที่จริงจังหวะที่เขาเข้าสกัดมันไม่ได้มีเจตนามุ่งร้ายเลย แต่กรรมการจำเป็นต้องทำการตัดสินใจ ผมเชื่อว่าเขาจะเรียนรู้จากมันได้ แน่นอนว่าคู่แข่งของเราเล่นได้ยอดเยี่ยม แต่ประเด็นที่สำคัญกว่าก็คือการที่เราต้องทำเรื่องพื้นฐานให้ดีกว่านี้"

กุนซือชาวอังกฤษยอมรับด้วยว่า เฟลิกซ์ สมควรโดนใบแดงแล้ว "มันเป็นการเข้าสกัดแบบที่กองหน้าชอบทำกัน มันไม่มีเจตนามุ่งร้ายเลย แต่ผมเข้าใจได้ว่าทำไมมันถึงเป็นใบแดง มันเป็นอีกหนึ่งเรื่องร้ายๆ ที่เกิดขึ้นกับเขา เรื่องร้ายๆ มันถาโถมเข้ามาเรื่อยๆ เขาเล่นได้ดีมากๆ วันนี้คุณจะเห็นถึงคุณภาพของเขา ดังนั้นมันเลยน่าผิดหวังสำหรับเรา (ที่ เฟลิกซ์ จะโดนแบน 3 เกม)"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport