อาร์เซน่อล ชุด 2022-23 ยังแก่กว่า! 3 ทีมค่าเฉลี่ยอายุตัวจริงน้อยสุดใน พรีเมียร์ลีก

ต้องยอมรับว่าจนถึงตอนนี้ อาร์เซน่อล ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกว่าที่หลายคนคิดเอาไว้ หลังจากปัจจุบันพวกเขานำเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยที่เก็บได้ 44 แต้มจากการลงเล่น 17 นัด และเพิ่งแพ้ในลีกไปเพียงแค่ 1 เกมเท่านั้น

สิ่งที่น่าทึ่งมากไปกว่าเดิมก็คือ อาร์เซน่อล ทำอย่างนั้นได้ทั้งที่พวกเขามีชุด 11 ตัวจริงที่มีค่าเฉลี่ยอายุน้อยที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2022-23 (นับจนถึงก่อนโปรแกรมในสุดสัปดาห์นี้) จากการที่มีค่าเฉลี่ยอายุเพียง 24 ปีกับ 232 วัน ขณะที่อันดับ 2 คือ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่มีค่าเฉลี่ยอายุของตัวจริง 24 ปีกับ 288 วัน ส่วนทีมใหญ่ด้วยกันที่ชุดตัวจริงมีอายุเฉลี่ยใกล้กับ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่สุดอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น ยังมีค่าเฉลี่ยอายุถึง 27 ปีกับ 9 วันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม หากนับแบบรวมตลอดทั้งฤดูกาลแล้วนั้น อาร์เซน่อล ชุดนี้ก็ยังไม่ติดท็อป 3 ของทีมที่ชุดตัวจริงมีค่าเฉลี่ยอายุน้อยที่สุดของ พรีเมียร์ลีก และวันนี้เราจะมาเฉลยว่าทีมเหล่านั้นคือทีมไหนบ้าง

3. อาร์เซน่อล ฤดูกาล 2008-09 : ค่าเฉลี่ยอายุตัวจริง 24 ปีกับ 225 วัน

อารอน แรมซี่ย์ ในวัย 18 ปี, คีแรน กิ๊บบ์ส ด้วยวัย 19 ปี, ธีโอ วัลค็อตต์ ที่อายุ 20 ปี, คาร์ลอส เวล่า ในวัย 20 ปี, อเล็กซ์ ซง ที่อายุ 21 ปี, ซามีร์ นาสรี่ ในวัย 21 ปี, เชส ฟาเบรกาส ที่อายุ 22 ปี, นิคลาส เบนท์เนอร์ ในวัย 21 ปี คือตัวอย่างของเหล่าแข้งยังบลัดที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ อาร์เซน่อล ในซีซั่นดังกล่าว

น่าเสียดายที่ทีมคนหนุ่มของ อาร์แซน เวนเกอร์ ไปไม่ถึงฝั่งฝัน พวกเขาได้เพียงอันดับ 4 ในลีก, จอดป้ายที่รอบก่อนรองชนะเลิศใน ลีก คัพ, ตกรอบรองชนะเลิศของ เอฟเอ คัพ และไปถึงเพียงรอบตัดเชือกของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยใน 2 ถ้วยหลังนั้นพวกเขาตกรอบด้วยฝีมือของ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามลำดับ

2. แอสตัน วิลล่า ฤดูกาล 2012-13 : ค่าเฉลี่ยอายุตัวจริง 24 ปีกับ 174 วัน

ในซีซั่นนั้น วิลล่า มีคู่หัวหอกที่อายุน้อย ได้แก่ คริสติย็อง เบนเตเก้ หัวหอกที่เพิ่งดึงมาจาก เกงค์ กับ อันเดรียส ไวมันน์ ดาวเตะชาวออสเตรีย โดยทั้งคุ่มีอายุ 22 ปีกับ 21 ปี ตามลำดับ แถมแกนหลักของทีมอย่าง เคียแรน คล้าร์ก, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด และ ฟาเบียน เดลฟ์ ก็ยังมีอายุแค่ 23 ปีเท่านั้น

ทั้งนี้ เบนเตเก้ คือหนึ่งในคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุด หลังกดไป 23 ประตูจากทุกรายการ โดยแบ่งเป็น 19 ลูกในลีก ซึ่ง วิลล่า ไปถึงรอบรองชนะเลิศของ ลีก คัพ ได้ด้วย ส่วนในลีกนั้นทีมของกุนซือ พอล แลมเบิร์ต รอดตายได้จากการได้อันดับ 15

1. ลีดส์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 1999-00 : ค่าเฉลี่ยอายุตัวจริง 24 ปีกับ 162 วัน

แฟนบอลรุ่นใหญ่หลายคนคงยังจำกันได้ดีว่า ลีดส์ เคยสร้างความฮือฮาให้กับหลายคนด้วยการสร้างทีมที่เต็มไปด้วยแข้งวัยหนุ่มแล้วยังมีผลงานที่น่าทึ่ง ซีซั่น 1999-00 ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะพวกเขาได้อันดับ 3 ของ พรีเมียร์ลีก และไปถึงรอบรองชนะเลิศของ ยูฟ่า คัพ ได้

อลัน สมิธ คือหนึ่งในแกนหลักของทีมชุดนั้น เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีก 20 นัด ทั้งที่ตอนเริ่มฤดูกาลนั้นเขามีอายุแค่ 19 ปี ขณะที่ โจนาธาน วู้ดเกต ปราการหลังดาวรุ่งก็ยังมีอายุแค่ 20 ปี ส่วน แฮร์รี่ คีเวลล์ อดีตปีกพ่อมดชาวออสซี่ยังมีวัยเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น ยังไม่นับรวม เอียน ฮาร์ท ที่ตอนนั้นมีอายุ 22 ปี หรือ แดนนี่ มิลล์ส กับ ลี โบวเยอร์ ที่อายุ 23 ปีเท่ากันอีก

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport