โอเดอการ์ด ซิวแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ฯเดือนพ.ย.-ธ.ค.

ฟอร์มแบบนี้ต้องยกให้!มาร์ติน โอเดอการ์ด มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ซิวยอดแข้ง พรีเมียร์ลีก รวมสองเดือนสุดท้ายของปี 2022 หลังทำไป 3 ประตู และ 3 แอสซิสต์ ส่งผลให้ชนะโหวตทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, กาเซมีโร่ และ เออร์ลิง ฮาลันด์

มาร์ติน โอเดอการ์ด กองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม ที่ผ่านมา จากการประกาศผลโหวตอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคม

มิดฟิลด์ทีมชาตินอร์เวย์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดสองเดือนที่แล้ว โดยทำไป 3 ประตู และ 3 แอสซิสต์ ส่งผลให้ อาร์เซน่อล นำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อยู่ในเวลานี้ 

จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้ โอเดอการ์ด ได้คะแนนโหวตเอาชนะทั้ง กาเซมีโร่ (แมนฯ ยูไนเต็ด), เออร์ลิง ฮาลันด์ (แมนฯ ซิตี้), มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนฯ ยูไนเต็ด), เบน มี (เบรนท์ฟอร์ด), ชูเอา ปาลินญ่า (ฟูแล่ม), บูคาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล) และ คีแรน ทริปเปียร์ (นิวคาสเซิ่ล)

โอเดอการ์ด วัย 24 ปี เป็นนักเตะนอร์เวย์ คนที่ 2 ที่ได้รางวัลนี้ต่อจาก ฮาลันด์ ที่ได้ไปเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2022 และเป็นแข้ง อาร์เซน่อล คนแรกที่ได้รางวัลตั้งแต่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ได้เมื่อเดือนกันยายน ปี 2019

รายชื่อนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23

สิงหาคม: เออร์ลิง ฮาลันด์ (แมนฯ ซิตี้)

กันยายน: มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ตุลาคม: มิเกล อัลมิรอน (นิวคาสเซิ่ล)

พฤศจิกายน/ธันวาคม: มาร์ติน โอเดอการ์ด (อาร์เซน่อล) 



ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport