เชลซี งานเข้า!ทีมเก่า ดาโทร โฟฟาน่า ร้องฟีฟ่าโมฆะสัญญา

เชลซี สโมสรใน พรีเมียร์ลีก หัวจะปวดหลังจากอดีตตันสังกัดในบ้านเกิดของ ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า ดาวยิงคนใหม่ของสโมสรร้องเรียนไปถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้โมฆะสัญญากับทีม สิงห์บลูส์

ดาโทร โฟฟาน่า ย้ายมาจาก โมลด์ สโมสรในลีก นอรเวย์ ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (ราว 327 ล้านบาท)  พร้อมทั้งลงน้ำหมึกกับทีมดังแห่งกรุงลอนดอนนานหกปี

ขณะเดียวกัน ศูนย์หน้าทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ วัย 20 ปีมีชื่อนั่งเป็นตัวสำรองเกม เอฟเอคัพ รอบสามเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค.ซึ่ง เชลซี บุกไปต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ ด้วย แต่ล่าสุด อาบิดจัน ซิตี้ สโมสรแรกในชีวิตของ ดาโทร โฟฟาน่า ส่งหนังสือไปถึง ฟีฟ่า ให้โมฆะสัญญาของเขากับ สิงห์บลูส์ โดยระบุว่าตัวนักเตะซึ่งถูกปล่อยให้ อามาดู ดิยัลโล่ ฟุตบอลอะคาเดมี่ ยืมไปใช้งานในปี 2019 ย้ายไปค้าแข้งกับ โมลด์ แบบฟรีๆอย่างไม่ชอบธรรมเมื่อเดือนก.พ. 2021  และปัญหายังคาราคาซังมาจนบัดนี้

อาบิดจัน ซิตี้ เผยรายละเอียดว่าพวกเขายังเคลียร์กับแม่ของ ดาโทร โฟฟาน่า ไม่ได้ว่าเธอมีสิทธิ์เซ็นสัญญาเมื่อปี 2016 แทนลูกชายหรือไม่ตอนที่ดาวยิงผิวสีมีอายุ 15 ปี พวกเขาจึงมองว่านักเตะย้ายทีมแบบไม่ถูกต้องตามกฏ เชลซี จึงไม่สมควรได้เขาไปร่วมทีมเช่นกัน

"เราต้องการให้คุณแทรกแซง เชลซี ด้วยการแบนสัญญาของนักเตะจนกว่าข้อพิพาทระหว่าง โมลด์ กับเราจะได้บทสรุป" มาร์โก ทัดเด ประธานทีม อาบิดจัน ซิตี้ เผย


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport