นิวฮาลันด์! เชลซี ยืนยันตกลงคว้า โฟฟาน่า หัวหอกโมลด์

เชลซี ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนประกาศตกลงคว้าตัว ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า กองหน้าทีม โมลด์ มาเสริมทัพแล้วโดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2023 เป็นต้นไป

หลังตกเป็นข่าวจ่อคว้าตัวศูนย์หน้าทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดเมื่อ 28 ธ.ค. สิงห์บลูส์ ได้แถลงยืนยันว่าตกลงกับทีมลูกหนังของลีก นอรเวย์ ที่จะเซ็นสัญญากับดาวยิงเจ้าของฉายา "นิวฮาลันด์" ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"เชลซี บรรลุข้อตกลงกับ โมลด์ ต่อการย้ายทีมชอง ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า แล้ว กองหน้าวัย 20 ปีจะย้ายมาร่วมทีมในวันที่ 1 ม.ค.2023 เราเฝ้ารอต้อนรับ ดาวิด สู่สโมสร!" สิงห์บลูส์ ระบุผ่านเว็บไซต์เมื่อ 28 ธ.ค.

ก่อนหน้านี้ในช่วงซัมเมอร์ ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีมคนใหม่ทุ่มเงิน 250 ล้านปอนด์ (ราว 10,522 ล้านบาท) ให้ เชลซี เสริมทีมไปก่อนแล้วกับการคว้า เวสลีย์ โฟฟาน่า , มาร์ค คูคูเรย่า , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , คาลิดู คูลิบาลี่ , ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง และ คาร์นีย์ ชุควูเอเมก้า มาร่วมชายคา 

กระทั่งในที่สุด เขาก็เจียดเงินอีก 10.5 ล้านปอนด์ (ราว 441 ล้านบาท)  ฉุด ดาโทร โฟฟาน่า มาเป็นนักเตะใหม่รายแรกในยุคของกุนซือ แกรห์ม พ็อตเตอร์ ซึ่งต้องการได้หัวหอกมาเสียบแทน อาร์มานโด โบรย่า ที่เจ็บเข่าจนต้องปิดเทอมยาวไปตลอดทั้งซีซั่น

ทั้งนี้ ดาโทร โฟฟาน่า ย้ายจาก เอเอฟเอดี อะคาเดมี่ในบ้านเกิดมาร่วมทีม โมลด์ เมื่อเดือนก.พ.2021 และกลายเป็นสตาร์ของทีมอย่างรวดเร็วโดยเขาทำประตูได้ 24 ลูก และ 10 แอสซิสต์จากการลงสนาม 65 นัดในทุกรายการ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport