อกหักอีกรอบ! เป๊ป ย้ำคำเดิมเซย์โนบราซิลยังแฮปปี้คุมแมนซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้ำอีกรอบขอทุ่มเทการทำงานให้กับทัพ "เรือใบสีฟ้า" หลังปฏิเสธโอกาสที่จะเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติบราซิล

กุนซือชาวสแปนิช ประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะเทรนเนอร์ด้วยการนำ บาร์เซโลน่า (สเปน), บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) และ แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) คว้าแชมป์ลีกสูงสุดในแต่ละประเทศ 

ด้วยมันสมองที่ปราดเปรื่องในการวางแท็กติก ทำให้ บราซิล หมายมั่นปั้นมืออยากได้ตัว กวาร์ดิโอล่า เข้ามาทำงานกุมบังเหียนทัพ "เซเลเซา" แทนที่ ตีเต้ ที่อำลาทีมชาติหลังนำทีมร่วงตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ 

ก่อนหน้านี้ กุนซือวัย 51 ปีซึ่งยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการคุมทีมชาติ ได้ปฏิเสธโอกาสที่จะทำหน้าที่ดังกล่าว และยังมีความสุขกับการทำงานให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป 

อย่างไรก็ตาม บราซิล ยังไม่ลดละความพยายามที่จะได้ตัว เป๊ป มาคุมทัพ โดย "เดลี่ เมล" สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่า โรนัลโด้ ตำนานหัวหอกแซมบ้าได้ลงทุนติดต่อเป็นการส่วนตัวกับ เปเร่ เอเจ้นต์และพี่ชายของ "เป๊ป" เพื่อหวังโน้มน้าวให้ โค้ชเลือดกระทิง เปลี่ยนใจ

กระนั้นความพยายามดังกล่าวต้องล้มเหลว เนื่องจาก กวาร์ดิโอล่า ยังคงมีความกระหายในการทำงานให้กับ แมนฯ ซิตี้ ต่อไปอย่างน้อยก็อีก 2 ปี หลังเพิ่งขยายสัญญาใหม่ไปจนถึงปี 2024 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) พร้อมเปิดโอกาสในการจ้างเทรนเนอร์ชาวต่างแดนเข้ามาคุมทีมชาติเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1944 โดยบอร์ดบริหารองค์กรลูกหนังแซมบ้ามองว่า เป๊ป เป็นตัวเลือกที่เพอร์เฟกต์ที่สุดสำหรับตำแหน่งเฮดโค้ชนี้


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport