ผอ.เบซิคตัส ขอพูดบ้าง!อัปเดตดีล แมนยู จ้องยืม เว็คฮอร์สต์

เซย์ฮุน คาซานซี่ ผู้อำนวยการทีม เบซิคตัส ออกโรงให้สัมภาษณ์แล้วกรณีสื่อหลายสำนักพากันประโคมข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนยืม เวาท์ เว็กฮอร์สต์ หัวหอกทีมชาติ ฮอลแลนด์ ไปร่วมสังกัด

แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงเจตนารมณ์ต้องการเสริมกองหน้าตามที่ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมเผยกับสื่อนับตั้งแต่สโมสรเสีย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกทีมชาติ โปรตุเกส  ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ ทีมเงินถังในลีก ซาอุดิ อาระเบีย เรียบร้อยแล้วหลังจากทั้งสองฝ่ายตกลงยกเลิกสัญญากัน

และเท่าที่ผ่านมา ผีแดง ถูกลือกับดาวยิงแบบไม่ซ้ำหน้า กระทั่งเมื่อวันก่อน ทีมจาก พรีเมียร์ลีก มีข่าวโยงกับ เว็คฮอร์สต์ แบบไม่มีปี่มีขลุ่ยโดยดาวยิงร่างโย่งถูกระบุว่าแสดงสัญลักษณ์บอกลาแฟนบอลแล้วหลังจากเขาพังประตูได้ในเกมเปิดบ้านทีมเปิดบ้านเอาชนะ คาซิมปาซ่า ด้วยสกอร์ 2-1

กระนั้นก็ดี จากสถานการณ์ปัจจุบัน เว็กฮอร์สท์ เป็นนักเตะทีม เบิร์นลีย์ ในระดับ แชมเปี้ยนชิพ ของเมืองผู้ดี และถูก เบซิคตัส ยืมตัวมาใช้งานเมื่อช่วงซัมเมอร์โดยมีผลผูกมัดไปจนจบซีซั่น พร้อมทั้งมีอ็อปชั่นซื้อขาดได้ในราคา 10 ล้านยูโร (ราว 361 ล้านบาท)

ต่อกระแสข่าวระหว่าง เว็คฮอร์สต์ กับ ปีศาจแดง คาซานซี่ จึงให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกงงที่กองหน้าของทีมถูกสื่อระบุว่ากำลังจะย้ายสโมสร

"ผมไม่เข้าใจว่าทำไม เว็คฮอร์สท์ จึงบอกลาแฟนบอล ทำไมเขาถึงทำแบบนั้น เขาเป็นนักเตะของเราในตอนนี้ สัญญาของเราจะหมดลงหลังจบซีซั่น" คาซานซี่ เอ่ยกับสื่อเติร์กเมื่อ 8 ม.ค. ถึงสตาร์วัย 30 ปีซึ่ง เบิร์นลีย์ ดึงตัวมาจาก โวล์ฟสบวร์ก ในราคา 12 ล้านยูโร (ราว 433 ล้านบาท)  แต่เขาไม่สามารถช่วยให้ทีมอยู่รอดใน พรีเมียร์ลีก ได้

"หาก แมนฯ ยูไนเต็ด หรือทีมอื่นๆต้องการ เว็คฮอร์สต์  พวกเขาก็ต้องคุยกับ เบิร์นลีย์ ก่อน จากนั้น เบิร์นลีย์ จะติดต่อมาหาเราเพื่อถกกันถึงสัญญา หากเรายอมรับ สัญญาก็จะเป็นอันยุติ แต่ถ้าไม่ สัญญาก็จะเป็นไปจนจบซีซั่น"

"เขาไม่สามารถย้ายทีมได้ มันจะต้องมีค่าตอบแทนให้เราด้วยหากจะมีการยกเลิกสัญญา เบิร์นลีย์ เคยบอกกับเราว่า "เราจะมอบค่าตัวให้คุณครึ่งหนึ่ง" มันอาจเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างไป เราจะต้องนั่งคุยกัน"

ทั้งนี้ รายงานข่าวเสริมว่า เว็คฮอร์สต์ ไม่มีเงื่อนไขยกเลิกสัญญายืมตัวครึ่งทางซึ่งส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเจรจากับทั้ง เบซิคตัส และ เบิร์นลีย์ หากต้องการยืมเขามาร่วมทีมตามที่มีกระแสข่าวแพร่ออกมาจริง

อนึ่ง เว็คฮอร์สท์ ซึ่งมีผลงานที่ดีไม่หยอกในศึก ฟุตบอลโลก 2022 กับทีม ฟลายอิ้งดัตช์แมน ผ่านการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 20 นัด และยิงได้แค่สองประตู


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport