แมนยู อาจใช้กฎ โรนัลโด้-เดเคอา ประเดิมคนแรก

เปิดกฎ โรนัลโด้ ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงอยากนำมาใช้กับนักเตะภายในทีม และจะส่งผลให้ ดาบิด เด เคอา โกลสแปนิช เตรียมประเดิมเป็นคนแรก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะจำกัดเพดานค่าเหนื่อยนักเตะไม่ให้เกิน 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ หรือที่เรียกกันว่า "กฎโรนัลโด้" เพื่อทำให้แน่ใจว่าในห้องแต่งตัวไม่มีความขัดแย้งกัน ตามรายงานจาก เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม

จุดยืนในการจ่ายค่าเหนื่อยแบบใหม่ของ "ปีศาจแดง" จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลังหมดยุคบริหารของ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ที่เวลานั้นสโมสรยินดีจ่ายค่าจ้างให้แข้งซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ที่ได้รับสูงถึงสัปดาห์ละกว่า 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 20.5 ล้านบาท) ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวจะไปเล่นให้ อัล นาสเซอร์ แล้ว

รายงานระบุว่า ยุคใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มี ริชาร์ด อาร์โนลด์ นั่งเก้าอี้ประธานบริหาร, จอห์น เมอร์เท่อห์ เป็นผู้อำนวยการฟุตบอล และ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ต้องการให้นักเตะไม่มีความอิจฉากันเรื่องเงินค่าเหนื่อยในห้องแต่งตัว หลังก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ รับเงินเหนือกว่าคนอื่นๆ มหาศาล

นักเตะรายแรกที่จะเข้าสู่กฎใหม่รับค่าเหนื่อย 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ก็คือ ดาบิด เด เคอา นายทวารสแปนิช ที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ และเวลานี้รับอยู่ที่ 375,000 ปอนด์ (ประมาณ 15.37 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ โดยเจ้าตัวคงจะขยายสัญญาและยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงตามกฎใหม่

ส่วนนักเตะระดับซีเนียร์อย่าง ราฟาแอล วาราน, กาเซมีโร่, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็จะต้องลดค่าเหนื่อยมาอยู่ในระดับนี้เช่นกันหากทีมไม่สามารถคว้าตั๋วไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

อย่างไรก็ตาม ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด บังคับใช้กฎนี้กับทุกคนในสัญญาใหม่ก็น่าจะทำให้เจอกับปัญหาในการรั้งตัว มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าฟอร์มฮอตที่เหลือสัญญาอีก 18 เดือน และตอนนี้ก็รับอยู่ที่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์พอดี เนื่องจากมีข่าวว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ ลีก เอิง ฝรั่งเศส พร้อมเสนอค่าเหนื่อยให้เพิ่มถึงสองเท่าถ้าย้ายมาเล่นที่เมืองน้ำหอม


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport