ซาบซึ้งในรสพระคริสต์!อดีตแข้งดังเชลซีผันตัวเองเป็นบาทหลวง

กาวิน พีค็อก อดีตดาวเตะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ เชลซี หันเหชีวิตนับตั้งแต่แขวนสตั๊ดด้วยการหันไปศึกษาเรื่องศาสนาอย่างจริงจัง จนปัจจุบันกลายมาเป็นบาทหลวงที่ประเทศแคนาดา

อดีตสตาร์ลูกหนัง วัย 55 ปีประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดช่วงระยะเวลา 18 ปีที่ค้าแข้ง โดยเริ่มต้นและจบอาชีพนักเตะกับทัพ "ทหารเสือราชินี" ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ 

ในช่วงระหว่างที่โลดแล่นบนถนนสายลูกหนัง พีค็อก เคยเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" และ ชาร์ลตัน แอธเลติก ขณะเดียวกันก็ค้าแข้งกับ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งสมัยนั้นยังอยู่ในระดับเดอะ แชมเปี้ยนชิพ นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยใช้เวลาช่วงสั้นๆ กับ จิลลิงแฮม และ บอร์นมัธ 

หลังจากที่แขวนเกือก พีค็อก ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งกองกลาง และกองหน้า ผันตัวเองมาทำงานเป็นนักวิจารณ์ในรายการ "แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์" (Match of the Day) ทางช่อง "บีบีซี" ก่อนหันเหชีวิตเข้าสู่ทางธรรมในฐานะบาทหลวงเต็มตัว หลังจบศึกยูโร 2008

พีค็อก ย้ายจากประเทศอังกฤษ ไปอยู่ที่ แคนาดา เพื่อเรียนหลักสูตรปริญญาโทด้านศาสนศาสตร์เป็นเวลา 3 ปีร่วมกับ อแมนด้า และลูกๆ สองคนได้แก่ เจค กับ เอวา 

ปัจจุบันภาพลักษณ์ของ พีค็อก เปลี่ยนไปเยอะมากจนแทบจำไม่ได้ โดยตอนนี้เขาทำหน้าที่เป็นบาทหลวงอยู่ที่โบสถ์คัลวารี เกรซ ในเมืองคัลการี ประเทศแคนาดา นอกจากนี้เขายังเขียนหนังสือเกี่ยวกับชีวิตแต่งงานและครอบครัว รวมทั้งอัตชีวประวัติที่ชื่อว่า "A Greater Glory" ด้วย 

พีค็อก เปิดใจกับ "อินดิเพนเดนท์" สื่อดังในเมืองผู้ดี เมื่อปี 2010 เกี่ยวกับการหันเหชีวิตเข้าสู่โลกแห่งธรรมว่า "ผมย้ายจาก อังกฤษ หลังยูโร 2008 ตอนนั้นผมทำงานเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานทางทีวีของ บีบีซี"

"ไม่นานหลังจากนั้นผมก็ย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองเล็กๆ ในประเทศแปลกตา ต้องตื่น 7 โมงเช้าเพื่อไปเรียนภาษาฮิบรูตอน 8 โมง จากนั้นก็เรียนภาษากรีกโบราณตอน 10 โมง  ผมยังแปลกใจกับตัวเองเลยว่า -อะไรที่ทำให้ผมเป็นแบบนี้?-" 

"ตอนที่ผมได้รับการเรียกตัวเพื่อรับใช้ ผมรู้สึกราวกับว่าอะไรคือเป้าหมายที่ผมจะทำ ผมรู้สึกเหมือนโดนบังคับให้ทำสิ่งนี้ ผมต้องศึกษาไบเบิ้ล และตอนที่มีใครสักคนทำไฮไลท์พระคำในแต่ละหน้า ทันใดนั้นผมรู้สึกได้ถึงการทรงเรียกเพื่อเป็นนักเทศน์" พีค็อก ระบุ


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport