แผนลุ้นแชมป์สะดุด? เทนฮาก ผิดหวัง แมนยู พลาดเซ็น กัคโป

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความรู้สึกผิดหวังกับการทำงานของต้นสังกัดที่พลาดเซ็นสัญญาคว้าตัวโคดี้ กัคโป แนวรุกฟอร์มแรงทีมชาติเนเธอร์แลนด์

ปีกตัวเก่งชาวดัตช์ ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอดตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้ และมีแนวโน้มว่านักเตะจะย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคมที่จะถึงนี้ โดยหวังจะนำมาทดแทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่แยกทางกับสโมสร

สุดท้ายทุกอย่างกลับตาลปัตรเมื่อกลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่ปาดหน้าคว้าตัวนักเตะไปเสริมแกร่งหน้าตาเฉย โดยมีรายงานว่า "หงส์แดง" ยอมควักกระเป๋าให้กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 44 ล้านปอนด์ (ราว 1,848 ล้านบาท) 

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยูฯ พลาดตัว กัคโป เพราะพวกเขาพยายามต่อรองค่าตัวกับ พีเอสวี และสุดท้ายไม่สามารถหาจุดลงตัวได้ จึงเป็นการเปิดช่องให้ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาเสียบ และพร้อมยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนตัวเลขที่ต้นสังกัดของนักเตะต้องการ

งานนี้ ยอดทีมแห่งลีกดัตช์ ไม่รอช้าที่จะตกลงรับข้อเสนอของ ลิเวอร์พูล โดย "อีเอสพีเอ็น" สื่อดังระดับโลก รายงานว่า สโมสรมีปัญหาด้านการเงินมานานสองสามปีแล้ว ฉะนั้นเม็ดเงินที่ "เดอะ เร้ดส์" ยื่นเข้ามาจะช่วยรักษาสมดุลด้านรายรับกับรายจ่ายของพวกเขา รวมทั้งทำให้ทีมมีสภาพคล่องมากยิ่งขึ้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ นายใหญ่ชาวดัตช์ ผิดหวังมากๆ เพราะไม่คิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพลาดโอกาสในการเซ็นสัญญากับนักเตะที่เขาหมายมั่นปั้นมืออยากนำมาเสริมแกร่งเพื่อสร้างทีมสำหรับการลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ สโมสรเจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย ทุ่มเงินไปเยอะมากๆ ในช่วงซัมเมอร์ล่าสุด ด้วยการเซ็นสัญญากับนักเตะอย่าง อันโตนี่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, กาเซมีโร่ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport