ในยุโรปเป็นเรื่องปรกติ! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แจงหลังฉลองด้วยท่าฉาว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ อัล-นาสเซอร์ ระบุ ที่ทำท่าแบบสื่อกับอวัยวะเพศมันไม่ได้มาจากการตั้งใจดูหมิ่น อัล-ชาบับ แม้แต่นิดเดียว โดยบอกด้วยว่าที่ยุโรปมันมีการทำท่าแบบนี้เป็นเรื่องปรกติ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง อัล-นาสเซอร์ สโมสรในศึกซาอุดี โปรลีก กล่าวว่าตนไม่ได้ตั้งใจดูหมิ่น อัล-ชาบับ แม้แต่นิดเดียว จากประเด็นที่เขาฉลองด้วยท่าที่สื่อกับอวัยวะเพศ

นัดดังกล่าว โรนัลโด้ ทำได้ 1 ประตูจนช่วยให้ทีมบุกไปชนะ 3-2 แต่มันมีประเด็นร้อนเมื่อช่วงหนึ่งเขาทำมือชักเข้าชักออกตรงบริเวณอวัยวะเพศจนทำให้ดูเหมือนท่าเชิงลามกของเพศชาย โดยเขาทำแบบนั้นเพื่อตอบโต้กองเชียร์ของคู่แข่งที่ยั่วยุเขาด้วยการตะโกนชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ใส่อย่างต่อเนื่อง

"ผมให้ความเคารพทุกสโมสร ส่วนความสุขที่แสดงออกมามันก็สื่อถึงความแข็งแกร่งและชัยชนะ มันไม่ใช่การกระทำที่น่าอับอายแต่อย่างใด ในยุโรปน่ะเราเคยชินกับท่านี้ด้วยซ้ำ" โรนัลโด้ ระบุ

ทั้งนี้ ล่าสุดคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดี อาระเบีย มีคำตัดสินแบน โรนัลโด้ จากการฉลองท่านั้นเป็นจำนวน 1 เกม ซึ่งถือว่าเบากว่าข่าวลือในตอนแรก เพราะก่อนหน้านี้มีรายงานว่าดาวเตะชาวโปรตุกีสอาจโดนแบน 2 นัด นอกจากนี้ โรนัลโด้ ยังถูกสั่งให้จ่ายค่าปรับกับ สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดี อาระเบีย และค่าชดเชยให้ อัล-ชาบับ เป็นเงินจำนวน 10,000 ซาอุดี ริยาล กับ 20,000 ซาอุดี ริยาล ตามลำดับด้วย (ประมาณ 95,836 บาท กับ 191,672 บาท ตามลำดับ)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport