จอมโวยสบายใจได้! ฟีฟ่า แจงเปล่าเตรียมทดลอง ใบน้ำเงิน ในเกมระดับสูง

ฟีฟ่า บอกเอง ไม่ได้มีแผนเตรียมจะทดสอบใบน้ำเงินกับเกมระดับสูงในเร็วๆ นี้ โดยบอกว่าหากจะมีการทดสอบอะไรก็ตามมันก็จะเกิดขึ้นเฉพาะในเกมลีกระดับล่างๆ เท่านั้น

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แถลงการณ์ว่าพวกเขาไม่ได้กำลังเตรียมที่จะทดลองการใช้ใบน้ำเงินในเกมฟุตบอลระดับสูงตามที่มีข่าวลือกก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

ไม่นานมานี้ เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษตีข่าวว่ามันกำลังจะมีการเอาใบน้ำเงินมาลองใช้ในเกมฟุตบอลระดับสูง หลังจากที่ผ่านมาเคยเอาระบบดังกล่าวไปใช้ในเกมระดับรากหญ้ามาแล้ว โดยตามหลักการนั้นใบน้ำเงินจะแจกให้ก็ต่อเมื่อกรรมการมองว่านักเตะคนใดคนหนึ่งออกอาการไม่พอใจเกินกว่าเหตุ หรือทำฟาวล์โดยตั้งใจจะขัดจังหวะการเล่นเกมรุก แต่นักเตะคนนั้นๆ จะออกไปที่ข้างสนามแค่ 10 นาทีแล้วกลับมาลงเล่นได้

แถลงการณ์ของ ฟีฟ่า ระบุว่า "ฟีฟ่า ขอชี้แจงว่ารายงานที่บอกว่า -ใบน้ำเงิน- จะถูกนำมาใช้ในเกมฟุตบอลระดับสูงนั้นมันไม่เป็นความจริงและมันยังไม่ถึงเวลาที่จะทำแบบนั้น หากมันจะมีการทดสอบใดๆ ก็ตามมันก็จะถูกจำกัดให้ทดสอบแค่กับเกมในระดับล่างๆ เท่านั้น ฟีฟ่า เตรียมที่จะย้ำจุดยืนนี้ในตอนที่มีการถกถึงประเด็นนี้ในการประชุมสามัญของ ไอเอฟเอบี (หน่วยงานเกี่ยวกับการออกกฎของเกมฟุตบอล) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 1 มีนาคมนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport