"บิ๊กอ๊อด" เผยถ้ารัฐบาลไม่เป็นโต้โผจัดFIFA Congress ประเทศไทยขายขี้หน้าแน่

ระวังคนไทยเสียหน้า! "บิ๊กอ๊อด" ฝากสื่อไปบอกรัฐบาลช่วยรับผิดชอบงานประชุมใหญ่ FIFA Congress​ วันที่ 17 พ.ค.นี้ ยันถ้าไม่มีแอ็คชั่นใดๆ ประเทศไทยขายขี้หน้าแน่ เผยตนอุตส่าห์ลงทุนไปกราบท่านประธานฟีฟ่าเพื่อให้ไทยเป็นเจ้าภาพ ระบุชัดสมาคมบอลชุดใหม่, กกท.รับผิดชอบหมดไม่ได้ต้องให้รัฐบาลเป็นโต้โผเท่านั้น

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่กำลังจะหมดวาระในวันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2567) ออกมาเปิดเผยก่อนเริ่มการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 พร้อมฝากผู้บริหารสมาคมบอลชุดใหม่ฯ รวมทั้งรัฐบาลในเรื่องของการที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี FIFA Congress ครั้งที่ 74 โดยจะมี ประธานฟีฟ่า พร้อมด้วยอดีตนักฟุตบอลระดับโลก (FIFA LEGEND) และผู้แทนจาก 211 ประเทศเข้าร่วม ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567

"บิ๊กอ๊อด" กล่าวว่า "เรามีงานสำคัญที่รออยู่ และเป็นงานที่เป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทย ผมต้องลงทุนลงแรงไปกราบท่านประธานฟีฟ่า ขอโอกาสให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัด FIFA Congress ครั้งที่ 74 ซึ่งงานนี้เราต้องแข่งขันกับญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ฮ่องกง, ยูเออี, ซาอุดิอาระเบีย ฯลฯ แต่ด้วยความกรุณาของท่านประธานฟีฟ่าท่านเลือกประเทศไทยครับ"

"เพราะฉะนั้นงานนี้ไม่ใช่เป็นงานของสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ใช่เป็นงานของ กกท. ไม่ใช่เป็นงานของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา แต่มันเป็นงานของรัฐบาล ต้องพูดผ่านทางสื่อมวลชนไม่ตรงนี้เลยว่า ถ้ารัฐบาลไม่มาเทคแอ็คชั่นในงานนี้ เสียหน้าครับ และขายขี้หน้าประเทศไทยแน่นอนครับ"

"เพราะการประชุมครั้งนี้จะส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจ การหมุนเวียนเงิน พอเขารู้ว่าจะมีการจัดที่ประเทศไทย เขาก็เตรียมขนลูก ขนเมียมาเที่ยว พอประชุมเสร็จเขาก็ไปเที่ยวเชียงใหม่, ภูเก็ต, อุบลฯ, กาญจนบุรี, หัวหิน, พัทยา ฯลฯ เงินทั้งนั้นแหละครับที่จะเข้ามาประเทศไทย"

"ดังนั้นฝากสื่อมวลชนเป็นกระบอกเสียง เพราะลำพังสมาคมฟุตบอลฯ ผู้บริหารชุดใหม่ หรือแม้แต่การกีฬาแห่งประเทศไทย และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ไม่สามารถรับผิดชอบงานนี้ได้ รัฐบาลเท่านั้นที่จะต้องเป็นโต้โผ เพราะว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับงานนี้ 1.กระทรวงมหาดไทย 2.กระทรวงต่างประเทศ 3.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา 4.กรมตำรวจ 5.กทม. 6.การท่าอากาศยาน เพราะฉะนั้นพวกเราในวงการกีฬาคงไม่มีความสามารถที่จะไปโคฟเวอร์ตรงนี้ได้"

"รัฐบาลเท่านั้นครับ ถ้ารัฐบาลไม่เข้ามาตรงนี้ ผมก็คิดว่าคนไทยจะต้องเสียหน้าแน่นอนครับ" บิ๊กอ็อด กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport