พร้อมเริ่มเตะ!หัวเรือใหญ่ ซูเปอร์ลีก ลั่นมีทีมสนร่วมโม่แข้ง 20 ราย

อานาส ลาจห์รารี่ ผู้ก่อตั้งร่วม A22 Sports Management กลุ่มทุนที่ผลักดันการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ระบุ ตอนนี้มีทีมที่สนใจจะร่วมรายการของพวกตน 20 ทีมด้วยกัน พร้อมเชื่อว่าจะมีคนหนุนหลังโปรเจ็กต์นี้มากขึ้นเมื่อเข้าใจว่าระบบของพวกเขามันยุติธรรมกว่าแบบที่ใช้กันในทุกวันนี้

อานาส ลาจห์รารี่ ผู้ก่อตั้งร่วม A22 Sports Management กลุ่มทุนที่อยู่เบื้องหลังการจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อ้างว่าตอนนี้มีทีมที่พร้อมจะเข้าร่วมการแข่งขันของพวกเขาเป็นจำนวน 20 ทีมเข้าไปแล้ว

ตลอดเวลาที่ผ่านมามันมีประเด็นเรื่องที่หลายทีมดังในทวีปยุโรปคิดที่จะแยกตัวไปจัดรายการระดับทวีปแข่งกับทัวร์นาเมนท์ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) หลังจากมองว่าโมเดลการบริหารของ ยูฟ่า มันล้าหลังและไม่ให้ค่าตอบแทนที่เป็นธรรมกับพวกเขา จนสุดท้ายก็เกิดโปรเจ็กต์ที่ชื่อ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ขึ้นมา

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาศาลยุติธรรมของทวีปยุโรปมีคำตัดสินว่าทั้ง ยูฟ่า และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ไม่สามารถขัดขวางการที่จะมีหน่วยงานอื่นมาตั้งรายการใหม่แข่งกับพวกเขาได้ ซึ่งมันก็ทำให้โปรเจ็กต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เป็นที่ถูกพูดถึงมากขึ้น โดยมีทั้งทีมที่แสดงออกว่าไม่ต้องการเข้าร่วมรายการดังกล่าว และทีมที่สนใจจะไปแข่งในรายการนั้น

ลาจห์รารี่ เผยว่า "ผมไม่อยากเปิดเผยชื่อหรอกนะว่ามันมีทีมไหนบ้าง เพราะผมไม่อยากทำให้พวกเขามีปัญหา แต่ว่านับตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคมเป็นต้นมา (วันที่ศาลตัดสินว่า ยูฟ่า ไม่สามารถขวางการจัดตั้งลีกอื่นได้) เราได้คุยกับสโมสรต่างๆ มากถึง 50 สโมสรด้วยกัน ซึ่งมันก็มีราว 20 สโมสรที่สนใจโปรเจ็กต์นี้มากๆ"

"ตอนนี้เรามีจำนวนทีมมากพอที่จะเริ่มการแข่งขันได้แล้ว หลายคนจะสนับสนุนโมเดลของเรามากขึ้นเมื่อพวกเขาเข้าใจว่าการมีระบบพีระมิดการแข่งขันแบบทวีปยุโรปจริงๆ มันถือเป็นเรื่องที่ยุติธรรมกว่า ไม่ใช่ระบบที่ทีมจำนวน 1 ใน 4 ส่วนของลีกสเปนกลับมีมูลค่ามากกว่าทีมที่เป็นแชมป์ของประเทศเบลเยียม"

ลาจห์รารี่ ยืนยันด้วยว่าโดยรวมแล้วแฟนบอลจะสามารถดู ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ได้แบบฟรีๆ แต่มันจะมีโฆษณาคั่นบ้าง ซึ่งแต่ละคนสามารถสมัครค่าสมาชิกเป็นจำนวนราว 10 ยูโร (ประมาณ 380 บาท) ต่อเดือนเพื่อที่จะทำให้พวกเขาไม่โดนโฉษณาคั่นได้ "ทำไมต้องจ่ายเงินตั้ง 40, 50, 60 หรือ 170 ยูโรต่อเดือนเพียงเพื่อที่จะดูเกมฟุตบอลเหมือนที่ทำกันใน สเปน ด้วย ในเมื่อคุณสามารถดูแบบฟรีๆ ได้ ?"

เป็นที่เชื่อกันว่า เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส คือ 3 หัวเรือหลักกับโปรเจ็กต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ในตอนนี้ หลังพวกเขายังยึดมั่นกับโครงการดังกล่าวต่อให้หลายทีมจะเคยถอนตัวไปตอนที่โดนหลายฝ่ายต่อต้านอย่างหนัก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport