กลับพรีเมียร์มั้ย? 5สถานีต่อไป โชเซ่ มูรินโญ่ หลังแยกทาง โรม่า

เปิด 5 จุดหมายปลายทางของ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังเพิ่งถูก โรม่า ปลดออกจากตำแหน่งกุนซือ

โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือชาวโปรตุกีส เพิ่งกลับมาว่างงานอีกครั้งหลังจากที่โดน โรม่า ปลดจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา 

กุนซือ วัย 60 ปี ผ่านงานคุมทีมมาแล้วกับหลายสโมสรชั้นนำอาทิ เอฟซี ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พร้อมพาต้นสังกัดประสบความสำเร็จมาแล้วนับไม่ถ้วน 

ทั้งนี้หลังจากกุนซือเดอะ สเปเชียล วัน โดนปลดไปแล้วนั้น ทำให้เขาได้รับการจับตามองว่าจุดหมายปลายทางต่อไปของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป วันนี้เราจึงวิเคราะห์ 5 สถานีต่อไปที่น่าสนใจของ มูรินโญ่ มาฝากกัน 

5.กลับพรีเมียรืลีก

 แน่นอนว่าพรีเมียร์ลีก ถือเป็นสถานที่ที่คุ้นเคยสำหรับ มูรินโญ่ หลังเคยคุม เชลซี มาสองรอบและสัมผัสกับแชมป์พรีเมียรืลีกมาแล้ว ก่อนจะเคยร่วมงานกับ สเปอร์ส และ แมนฯ ยูไนเต็ด 

อย่างไรก็ตามหากตัดทั้ง 3 สโมสรข้างต้นไปเมื่อดูสถานการณ์ของทีมบิ๊กซิ๊กซ์ตอนนี้ นิวคาสเซิ่ล คือทีมที่ มูรินโญ่ มีสิทธิ์มาลงเอยมากที่สุด หลังจาก เอ็ดดี้ ฮาว กำลังมีอนาคตที่ไม่แน่นอนเนื่องจากทัพ "สาลิกาดง" ทำผลงานได้ย่ำแย่ในช่วงหลัง 

4.ลุยลีกซาอุฯ

การย้ายไปโกยเงินในลีกซาอุฯ ตอนนี้ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ มูรินโญ่ หลังจากชั่วโมงนี้ในลีกเต็มไปด้วยแข้งดาวดัง รวมถึงกุนซือชั้นนำหลายคน

แน่นอนว่า อัล นาสเซอร์ เป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าสนใจเพราะจะทำให้ มูรินโญ่ ได้กลับไปร่วมงานกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกครั้งด้วย หลังเคยร่วมงานกันสมัยอยู่ เรอัล มาดริด 

3.ร่วมงาน เมสซี่ ที่ อินเตอร์ ไมอามี่

นอกจากลีกซาอุฯที่พร้อมทุ่มเงินดึง มูรินโญ่ ไปเป็นกุนซือแล้ว ในเมเจอร์ลีกฯ สหรัฐฯ ก็เป็นลีกที่พร้อมให้โอกาสกับจ่ามูเช่นกัน โดยเฉพาะ อินเตอร์ ไมอามี่ ของ เดวิด เบ็คแฮม และแน่นอนมันจะทำให้ มูรินโญ่ ได้ร่วมงานกับ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นครั้งแรก 

2.กลับ ปอร์โต้

มูรินโญ่ เคยสร้างชื่อไว้กับ ปอร์โต้ หลังพาทีมประสบความสำเร็จสุดๆ คว้าทั้งแชมป์ลีก, บอลถ้วยในประเทศ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนจะถูก เชลซี ดึงตัวไปคุมทัพในเวลาต่อมา 

เวลานี้ ปอร์โต้ กำลังอยู่ในช่วงขาลงหลังชวดแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แถมปีนี้ยังมีแต้มตามหลังจ่าฝูง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ถึง 5 คะแนน ทำให้การกลับมาของ มูรินโญ่ ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย 

1.รอโอกาสคุมทีมชาติโปรตุเกส

 หลังจากคุมสโมสรมาอย่างยาวนาน การโยกไปคุมทีมชาติบ้างน่าจะเป็นความท้าทายสำหรับ มูรินโญ่ ไม่น้อย โดยเฉพาะการคุมชาติบ้านเกิดอย่างโปรตุเกสที่ยังเฝ้ารอความสำเร็จในศึกเวิล์ด คัพอยู่ 

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ อาจต้องรอเวลา หลังจากตอนนี้ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เพิ่งเข้ามาคุมทีมได้ไม่นาน และมีสัญญาจนถึงหลังฟุตบอลโลก 2026 ยกเว้นแต่ว่าทัพ "ฝอยทอง" จะมีผลงานย่ำแย่ในศึกยูโร 2024 จนทำให้ชะตาของ มาร์ติเนซ ต้องจบลงก่อน





ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport