แซง เคน, เอ็มบัปเป้ ! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฟอร์มร้อนขึ้นแท่นยิงมากสุดในปี 2023

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิง อัล นาสเซอร์ แซง กับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ขึ้นแท่นเป็นแข้งที่ทำประตูมากสุดในรอบปี 2023 เรียบร้อย หลังกดเพิ่มสองลูกในเกมลีกเมื่อคืนวันอังคาร

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของ อัล นาสเซอร์ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นที่ทำประตูมากสุดในรอบปีปฏิทิน 2023 ที่จำนวน 53 ลูก หลังล่าสุดทำสองตุงในเกมลีกนัดที่ต้นสังกัดบุกถล่ม อัล อิตติฮัด 5-2 เมื่อวันอังคารที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

สองประตูจากเกมนี้ทำให้ โรนัลโด้ ยิงแซง แฮร์รี่ เคน ยอดหัวหอก บาเยิร์น มิวนิค และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวดัง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ต่างทำได้ 52 ประตู เรียบร้อย โดยทั้ง เคน และ เอ็มบัปเป้ ต่างไม่มีโปรแกรมลงเตะในปีนี้แล้ว รองลงมาคือ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงเครื่องจักรสังหารของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กดไป 50 ประตู โดยที่ "เรือใบสีฟ้า" เหลือโปรแกรมเตะอีก 2 นัด ก่อนสิ้นปี 2023 

สำหรับเกมนี้ โรนัลโด้ เป็นคนทำประตู 1-1 กับ 3-2 ให้กับ อัล นาสเซอร์ ในนาทีที่ 19 และ 68 ตามลำดับ ส่วนอีกสามลูกได้มาจาก อันแดร์ซอน ทาลิสก้า (2-1) นาทีที่ 38 และ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งเหมาสองตุงช่วงท้ายเกมในนาทีที่ 76 (4-2) และ 82 (5-2) 



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport