ปิดฉาก23ปี! จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ประกาศแขวนสตั๊ดทางการ

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ อดีตยอดปราการหลัง ยูเวนตุส ประกาศอำลาอาชีพพ่อค้าแข้งอย่างเป็นทางการ หลังจากที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานกว่า 2 ทศวรรษ

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ เซนเตอร์แบ็กประสบการณ์สูงชาวอิตาเลียน และอดีตสตาร์ ยูเวนตุส วัย 39 ปี ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา หรือ 3 วันหลังจากที่ ลอส แองเจลิส เอฟซี ของเจ้าตัว แพ้ โคลัมบัส ครูว์ 1-2 ในศึก เอ็มแอลเอส คัพ 2023 รอบชิงชนะเลิศ 

ถือเป็นการปิดฉากเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลไว้ที่ 23 ปี สำหรับ คิเอลลินี่ หลังจากที่เจ้าตัวเริ่มต้นอาชีพพ่อค้าแข้งกับ ลิวอร์โน่ ในปี 2000 ก่อนปิดฉากด้วยการเล่นให้ ลอส แองเจลิส เอฟซี สโมสรดังในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา เป็นทีมสุดท้าย 

คิเอลลินี่ โด่งดังสุดขีดสมัยค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ช่วงระหว่างปี 2004-2022 (เล่นให้ ฟิออเรนติน่า แบบสัญญายืมตัวในซีซั่น 2004-05) ซึ่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลกับ "ม้าลาย" โดยคว้าแชมป์ เซเรีย อา 9 สมัย, เซเรีย บี 1 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 5 สมัย และ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 5 สมัย

นอกจากนี้ คิเอลลินี่ ยังมีสถิติรับใช้ทีมชาติอิตาลี 117 นัด ทำได้ 8 ประตู ช่วงระหว่างปี 2004-2022 โดยเป็นกัปตันทีม "อัซซูร์รี่" ชุดคว้าแชมป์ ยูโร 2020 ด้วย 

"คุณเป็นการเดินทางที่สวยงาม และเข้มข้นที่สุดในชีวิตของฉัน คุณเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับฉัน ฉันได้เดินทางไปกับคุณ ในเส้นทางที่ไม่เหมือนใคร และน่าจดจำ แต่ตอนนี้มันถึงเวลาที่จะเริ่มบทใหม่ เผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ๆ และขีดเขียนชีวิตบทใหม่ ที่มีความสำคัญและน่าตื่นเต้นเพิ่มเติม" ข้อความของ คิเอลลินี่ ที่เจ้าตัวโพสต์ลงใน X (ทวิตเตอร์)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport